เคยสงสัยมั้ยว่าไวน์หนึ่งขวดนั้นจะรินไวน์ได้ประมาณกี่แก้ว

ไวน์หนึ่งขวดนั้นจะรินไวน์ได้ประมาณกี่แก้ว

ไวน์หนึ่งขวดนั้นจะรินไวน์ได้ประมาณกี่แก้วจะรินขวดมาตราฐานจะมีปริมาณ 750ml การเสริฟไวน์ตามมาตราฐาน อ้างอิงจากหนังสือ Wine Folly นั้นคือแก้วละ 5 ออน หรือ 150ml ดังนั้นไวน์หนึ่งขวดจะสามารถรินได้ 5 แก้วนั้นเอง

ไวน์หนึ่งขวดนั้นจะรินไวน์ได้ประมาณกี่แก้ว

ซึ่งการรินปริมาณครั้งละ 150ml จะทำให้ระดับน้ำไวน์อยู่จุดที่เกือบจะถึงจุดที่กว้างที่สุดของแก้วทุกทรงที่เป็นขนาดทรงมาตราฐานนะเป็นจุดที่พอดีไม่มากไม่น้อย

Toszy house มีทริคเล็กๆคือให้รินไวน์ถึงจุดที่เกือบจะกว้างที่สุดของแก้วแล้วคุณจะได้ปริมาณราวๆ150ml

แต่นี้ก็เป็นเพียงมาตราฐานเท่านั้น จริงๆ ไม่มีอะไรตายตัว ขึ้นอยู่กับ ขนาด และรูปทรงของแก้วที่ใช้ด้วย

ไวน์หนึ่งขวดนั้นจะรินไวน์ได้ประมาณกี่แก้ว

บทความแนะนำ

เผย 5 อันดับ ไวน์ที่แพงที่สุดในโลก ปี2024 จิบเดียวลืมหายใจ

เผย 5 อันดับ ไวน์ที่แพงที่สุดในโลก ปี2024 จิบเดียวลืมหายใจ

เคยสงสัยมั้ยว่าไวน์ยี่ห้อไหนแพงที่สุดในโลก แค่จิบเดียวเงินหายไปละล้าน?บอกเลยว่าการวัดความแพงของไวน์นั้นซับซ้อนกว่าที่คิด ไม่ได้ขึ้นอยู่แค่ราคาขายปลีกเท่านั้น มูลค่าประมูลก็เป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดที่สำคัญ! ไวน์บางขวดอาจไม่ได้มีราคาขายเว่อร์วัง แต่ถ้าในงานประมูลแข่งกันดุเดือด จนราคาทะลุฟ้าไปหลายเท่า ก็สามารถขึ้นแท่นแชมป์ไวน์แพงที่สุดได้เหมือนกัน ✨ 1. Domaine de la Romanée-Conti 1945(ฝรั่งเศส) ไวน์ระดับตำนานจาก Burgundy ฝรั่งเศส ขวดนี้ขึ้นชื่อเรื่องความหายาก ผลิตได้น้อย ผ่านมือต่อมือกันในกลุ่มนักสะสม ราคาขายปลีกก็แรงเวอร์วัง หลักแสนแต่ราคาที่ประมูลกันหรือวิทเทจดีๆหลายล้าน รสชาติละมุนละไม มีกลิ่นดอกไม้ ผลไม้สุก

แนะนำ : 3 แก้วดื่มเหล้า single malt ที่ควรมีไว้ติดบ้าน

แนะนำ : 3 แก้วดื่มเหล้า single malt ที่ควรมีไว้ติดบ้าน

ในการดื่มไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มประเภท แอลกอฮอล์ หรือ ไม่มีแอลกอฮอล์ก็ตาม แก้วที่ใช้ดื่มนั้นมีความสำคัญอย่างมากโดยเฉพาะการดื่ม ดื่มเหล้า single malt รูปทรงแก้วแต่ละทรงถูกออกแบบมาให้ถูกแต่ละประเภทแตกต่างกัน วันนี้ Toszy house จะพาทำความรู้จะแก้วที่ควรมีไว้ติดบ้าน สำหรับนักดื่ม เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดื่ม 1.แก้ว Glencairn แก้วที่ถูกออกแบบมาเพื่อรับรสและกลิ่นสัมผัสของเหล้า single malt ได้อย่างเต็มที่ สามารถดื่มแบบ neatหรือ drop น้ำ

สวัสดีปีใหม่! พร้อมที่จะเฉลิมฉลองค่ำคืนสุดพิเศษนี้ด้วยไวน์แก้วโปรดของคุณแล้วหรือยัง? หากคุณกำลังมองหาวิธีที่จะยกระดับการเฉลิมฉลองปีใหม่ของคุณไปอีกขั้น การจัดปาร์ตี้ไวน์ปีใหม่อาจเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ!

เราจะพาคุณไปรู้จักเคล็ดลับการจัดปาร์ตี้เลือกไวน์ที่ใช่ ที่จะทำให้งานของคุณสนุกสนาน เพลิดเพลิน และอบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุขตลอดค่ำคืน ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักประวัติศาสตร์อันรื่นรมย์ของปาร์ตี้ไวน์ในวันปีใหม่ ปาร์ตี้ไวน์ปีใหม่ไม่ได้เพิ่งกำเนิดขึ้นเมื่อวาน ประเพณีนี้แท้จริงแล้วสืบสานมาช้านาน ย้อนกลับไปถึงสมัยโรมันโบราณ เหล่าโรมันในยุคนั้นมีเทศกาลที่เรียกว่า “บัตชาเนเลีย” (Bacchanalia) ซึ่งอุทิศให้กับเทพเจ้าแห่งไวน์ Bacchus เทศกาลนี้เต็มไปด้วยเสียงดนตรี เสียงหัวเราะ และแน่นอน ไวน์ชั้นเลิศ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความบันเทิงเริงรมย์ ปลดปล่อยความกังวล และเฉลิมฉลองวาระโอกาสพิเศษ และแม้ว่าบัตชาเนเลียจะไม่ได้จัดเฉพาะช่วงปีใหม่ แต่ประเพณีการดื่มไวน์เพื่อเฉลิมฉลองยังคงสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน ในยุคกลาง ไวน์กลายเป็นเครื่องดื่มที่เกี่ยวข้องกับชนชั้นสูง และมักถูกนำมาเสิร์ฟในงานเลี้ยงสังสรรค์ของราชวงศ์

cabernet sauvignon

องุ่น Cabernet Sauvignon คืออะไร รสชาติ ประวัติและที่มา

Cabernet Sauvignon ออกเสียงว่า กาแบร์เน โซวีญง องุ่นสายพันธุ์ทรงอิทธิพลที่ครองบัลลังก์ราชาแห่งไวน์แดงมาอย่างยาวนาน ได้รับฉายาว่าเป็น เจ้าชายแห่งพันธุ์องุ่นโลก โดดเด่นด้วยรสชาติเข้มข้น แทนนินหนักแน่น กลิ่นหอมของผลไม้สุกและเครื่องเทศ เผยเสน่ห์ผ่านไวน์แดงชั้นเลิศที่ครองใจนักดื่มทั่วโลก Toszy house พาคุณไปรู้จักกับองุ่น Cabernet Sauvignon ตั้งแต่ประวัติและที่มา ลักษณะเฉพาะตัว แหล่งปลูก รสชาติ ไปจนถึงการจับคู่อาหาร ประวัติและที่มา: กำเนิดในดินแดนฝรั่งเศส ย้อนรอยประวัติศาสตร์ของ

ไวน์โลกใหม่ : เปิดประตูสู่รสชาติแปลกใหม่ 5 ยี่ห้อที่ต้องลอง!เบื่อไวน์เดิมๆ อยากลิ้มรสชาติแปลกใหม่ ไวน์โลกใหม่คือคำตอบ! พาคุณตะลุยโลกไวน์นอกยุโรป เผย 5 ยี่ห้อดังจากทั่วโลก พร้อมบอกพิกัดชิม!

ไวน์โลกใหม่คืออะไร? ต่างจากไวน์โลกเก่าอย่างไวน์ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน ที่มีกฎเกณฑ์การผลิตเข้มงวด ไวน์โลกใหม่มาจากประเทศที่เริ่มผลิตไวน์ในช่วงหลัง พวกเขามีอิสระในการทดลอง ใช้อองุ่นพันธุ์แปลกใหม่ ไม่ยึดติดกับวิธีการแบบเดิม ผลลัพธ์คือ รสชาติที่หลากหลาย แปลกใหม่ เข้มข้นกว่าไวน์โลกเก่า บอกเลยว่า สายผจญภัยต้องลอง! ดินแดนแห่งความแปลกใหม่: อเมริกา: แคลิฟอร์เนีย แหล่งกำเนิดไวน์ชั้นเลิศ ขึ้นชื่อเรื่องไวน์แดงเข้ม Cabernet Sauvignon รสชาติเข้มข้น ผลไม้สุก ออสเตรเลีย:

ไขข้อสงสัย!!! 5 ขนาดขวดไวน์ชื่อเรียกและความแตกต่างกัน

เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมขวดไวน์ถึงมีหลายขนาด? วันนี้ Toszy house จะมาชวนรู้จักขนาดขวดไวน์แบบต่างๆ พร้อมเผยเคล็ดลับเลือกขวดให้เหมาะกับโอกาส ไขข้อสงสัย! ขนาดของขวดไวน์มีกี่ขนาด อะไรบ้าง เคยมั้ยที่ไปร้านขายไวน์แล้วเจอขวดหลากหลายขนาด จนเกิดข้อสงสัยว่า “ทำไมมันถึงมีเยอะแยะ? ขนาดไหนเหมาะกับเรา?” บอกเลย! เรื่องนี้มีที่มาที่ไป และน่าสนใจกว่าที่คิด มาเริ่มรู้จักแต่ละขนาดกันเลย ขนาดมาตรฐาน: 750ml สามารถรินไวน์ 5-6 แก้วพอดี ขวด750ml หรือ 75cl