ความสำคัญของแก้วไวน์เลือกใช้ยังไงให้ถูกต้อง

การดื่มไวน์หรือเครื่องดื่มต่างๆนั้น มีเรื่องหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมากนั้นคือ แก้ว

แก้วมีความสำคัญยังไง ……???

เวลาดื่มต้องต้องรินใส่แก้วและแก้วมีหลายประเภท หลายรูปทรง หลายชนิด ผลิตมาด้วยวัสดุแตกต่างกัน น้ำหนักแก้ว ทรงแก้ว ความบาง ความโค้ง ส่งผลเป็นอย่างมากในการดื่ม แก้วที่ดีจะทำให้คุณได้รับ กลิ่น รสชาติ สัมผัส อรรถรสของเครื่องดื่มที่เราควรจะได้รับมันอย่างเต็มที่

ความสำคัญของแก้วไวน์เลือกใช้ยังไงให้ถูกต้อง

ด้วยเหตุนี้เองทางToszy House จึงให้ความสำคัญของแก้วเป็นอย่างมาก การเสริฟเครื่องดื่มให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น เหล้า เบียร์ ไวน์ ราคาถูกไปถึงราคาแพง โดยเฉพาะแก้วไวน์ ทางเราจะเสริฟแก้วที่คุณภาพสูง สั่งผลิตมาเป็นพิเศษ เป็นแก้วคลิสตัลเนื้อ บาง เบา ให้รสสัมผัสและกลิ่นได้มากว่าแก้วทั่วไป เพื่อให้คุณลูกค้าที่มาใช้บริการได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในการดื่ม และถ้าหากชอบ ก็สามารถซื้อกลับไปไว้ดื่มที่บ้านได้ ทาง toszy House ก็จำหน่ายด้วย

บทความแนะนำ

5 อาหารไทยจับคู่กับไวน์เคล็ดลับสุดเพอร์เฟค

อาหารไทยจับคู่กับไวน์ ปลุกความอร่อยให้มื้ออาหารไทยของคุณด้วยไวน์คู่ใจที่ใช่! อาหารไทยกับไวน์ อาหารไทยขึ้นชื่อเรื่องรสชาติที่เข้มข้นและจัดจ้าน หลายคนจึงอาจคิดว่าไวน์เป็นเครื่องดื่มที่ดื่มคู่กับอาหารฝรั่งเท่านั้น แต่ความจริงแล้ว ไวน์สามารถจับคู่กับอาหารไทยได้อย่างลงตัวเช่นกัน เพียงแค่เลือกไวน์ให้เหมาะสมกับรสชาติของอาหาร ก็จะทำให้มื้ออาหารของคุณมีรสชาติที่กลมกล่อมยิ่งขึ้น ไวน์ที่ใช้องุ่นต่อไปนี้ลองไปจับคู่อาหารไทยเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้คุณดู!!! เคล็ดลับการจับคู่ไวน์กับอาหารไทยให้ปังยิ่งขึ้น นอกจากการเลือกไวน์ให้เหมาะสมกับรสชาติของอาหารแล้ว ยังมีเคล็ดลับอื่นๆ ที่จะช่วยให้คุณจับคู่ไวน์กับอาหารไทยได้อย่างลงตัวยิ่งขึ้น ดังนี้ และนี้ก็เป็นเพียงแนวทางเบื้องต้น ที่ Toszy house มาแนะนำในการจับคู่ไวน์กับอาหารไทย มื้ออาหารไทยของคุณจะเต็มไปด้วยความอร่อยและประสบการณ์รสชาติใหม่ๆ อย่ากลัวที่จะทดลอง เปิดใจกว้าง แล้วคุณจะค้นพบความลงตัวที่ไม่คาดคิด! Share

แนะนำไวน์แดง Top 5 ไวน์แดงยี่ห้อไหนดี ที่ควรมีติดบ้านไว้

Top 5 ไวน์แดงยี่ห้อไหนดี ที่ควรมีติดบ้านไว้ ไวน์แดงเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพถ้าดื่มในปริมาณที่เหมาะสม เข้าถึงง่ายจับคู่กับอาหารได้มากมายหลายชนิด 1.Robert Mondavi รุ่น private selection ที่ใช้พันธุ์องุ่น cabernet sauvignon เป็นไวน์แดงจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มาแทนที่bin2กำลังเป็นที่นิยิมและมีชื่อเสียงในบ้านเรา เพราะ รสชาติ ฟูลบอดี้ หอม ไม่หวานมาก เข้าถึงง่าย ผู้เริ่มต้นดื่มไวน์หรือที่ชอบดื่มไวน์ถูกใจกันทุกคน ในไทยเรียกกันหัวเงิน

ไวน์โลกใหม่ : เปิดประตูสู่รสชาติแปลกใหม่ 5 ยี่ห้อที่ต้องลอง!เบื่อไวน์เดิมๆ อยากลิ้มรสชาติแปลกใหม่ ไวน์โลกใหม่คือคำตอบ! พาคุณตะลุยโลกไวน์นอกยุโรป เผย 5 ยี่ห้อดังจากทั่วโลก พร้อมบอกพิกัดชิม!

ไวน์โลกใหม่คืออะไร? ต่างจากไวน์โลกเก่าอย่างไวน์ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน ที่มีกฎเกณฑ์การผลิตเข้มงวด ไวน์โลกใหม่มาจากประเทศที่เริ่มผลิตไวน์ในช่วงหลัง พวกเขามีอิสระในการทดลอง ใช้อองุ่นพันธุ์แปลกใหม่ ไม่ยึดติดกับวิธีการแบบเดิม ผลลัพธ์คือ รสชาติที่หลากหลาย แปลกใหม่ เข้มข้นกว่าไวน์โลกเก่า บอกเลยว่า สายผจญภัยต้องลอง! ดินแดนแห่งความแปลกใหม่: อเมริกา: แคลิฟอร์เนีย แหล่งกำเนิดไวน์ชั้นเลิศ ขึ้นชื่อเรื่องไวน์แดงเข้ม Cabernet Sauvignon รสชาติเข้มข้น ผลไม้สุก ออสเตรเลีย:

สวัสดีปีใหม่! พร้อมที่จะเฉลิมฉลองค่ำคืนสุดพิเศษนี้ด้วยไวน์แก้วโปรดของคุณแล้วหรือยัง? หากคุณกำลังมองหาวิธีที่จะยกระดับการเฉลิมฉลองปีใหม่ของคุณไปอีกขั้น การจัดปาร์ตี้ไวน์ปีใหม่อาจเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ!

เราจะพาคุณไปรู้จักเคล็ดลับการจัดปาร์ตี้เลือกไวน์ที่ใช่ ที่จะทำให้งานของคุณสนุกสนาน เพลิดเพลิน และอบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุขตลอดค่ำคืน ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักประวัติศาสตร์อันรื่นรมย์ของปาร์ตี้ไวน์ในวันปีใหม่ ปาร์ตี้ไวน์ปีใหม่ไม่ได้เพิ่งกำเนิดขึ้นเมื่อวาน ประเพณีนี้แท้จริงแล้วสืบสานมาช้านาน ย้อนกลับไปถึงสมัยโรมันโบราณ เหล่าโรมันในยุคนั้นมีเทศกาลที่เรียกว่า “บัตชาเนเลีย” (Bacchanalia) ซึ่งอุทิศให้กับเทพเจ้าแห่งไวน์ Bacchus เทศกาลนี้เต็มไปด้วยเสียงดนตรี เสียงหัวเราะ และแน่นอน ไวน์ชั้นเลิศ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความบันเทิงเริงรมย์ ปลดปล่อยความกังวล และเฉลิมฉลองวาระโอกาสพิเศษ และแม้ว่าบัตชาเนเลียจะไม่ได้จัดเฉพาะช่วงปีใหม่ แต่ประเพณีการดื่มไวน์เพื่อเฉลิมฉลองยังคงสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน ในยุคกลาง ไวน์กลายเป็นเครื่องดื่มที่เกี่ยวข้องกับชนชั้นสูง และมักถูกนำมาเสิร์ฟในงานเลี้ยงสังสรรค์ของราชวงศ์

ไวน์ออสเตเลียขึ้นชื่อเรื่องรสชาติเข้ม โดดเด่น 5 ยี่ห้อยอดนิยม Shiraz, Cabernet Sauvignon, Chardonnay มาทำความรู้จักกันเลย!!

ไวน์ออสเตเลียขึ้นชื่อเรื่องรสชาติเข้ม โดดเด่น 5 ยี่ห้อยอดนิยม Shiraz, Cabernet Sauvignon, Chardonnay มาทำความรู้จักกันเลย!! 1.Penfolds Grange Shiraz Full-bodied, เข้มข้น, Fruity นักชิมไวน์สายจริงจัง 2.Yalumba Octavius Cabernet Sauvignon Smooth, Elegant, Oaky ผู้ชื่นชอบไวน์แดงรสชาติหรูหรา 3.Leeuwin

ไวน์เสีย ดูยังไง ดื่มไปอาจเป็นอันตรายได้

ไวน์เสีย ดูยังไง ดื่มไปอาจเป็นอันตรายได้

ไวน์เป็นเครื่องดื่มที่มีอายุ ถ้าเก็บรักษาดูแลไม่ถูกวิธีไวน์อาจเสียได้ง่ายๆซึ่งบางทีเราไม่รู้ว่าไวน์ตัวนั้นเสียดื่มไปอาจเปฌนอันตรายได้เลยวันนี้ Toszy house จะมาบอกวิธีสังเกตไวน์ที่เสียกัน ฝาหรือจุกคร๊อกไม่สมบูณ์ ไวน์จะมีฝาเกลียวกับเป็นจุกไม้คร๊อกถ้าเปิดฝาหรือจุกเกิดมีชำรุดอากาศเข้าไปทำให้ไวน์เสียได้เลย สีของไวน์ โดยปกติสีของไวน์แดงจะออกเป็นโทนสีแดง ม่วง ถ้าไวน์มีอายุมากไวน์แก่ก็จะมีเฉดสีไปทางน้ำตาลหน่อย แต่ถ้าไวน์เสียจะเห็นได้ชัดคือน้ำไวน์ขุ่นสีน้ำตาลเข้มๆถ้าเห็นสีแบบนี้ไม่ควรดื่มเด็ดขาด กลิ่นของไวน์ กลิ่นปกติของไวน์แดงจะเป็นกลิ่นผลไม้ต่างๆตระกูลเบอร์รี่ หรือกิล่นดืน กลิ่นหนัง พลัม ขึ้นอยู่กับไวน์แต่ละตัว แต่ถ้าเปิดขวดแล้วกลิ่นเหม็นเปรี้ยวกลิ่นเหมือนน้ำซีอิ้วหรือซอส นั้นคือไวน์ได้เสียเรียบร้อยให้รีบหยุดและทิ้งเลย การเก็บไวน์ วิธีการเก็บไวน์นั้นสำคัญมากบางคนอาจจะไม่สนใจและมองข้ามเรื่องนี้แต่รู้มั้ยว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เพราะไวน์ถ้าเก็บในอุณภูมิที่ร้อนและโดนแสงแดดจะทำให้ไวน์เสีย ถึงไม่เสียก็อาจจะทำให้ไวน์รสชาติผิดเพี้ยนไป ไม่อร่อย