Fruit wine คืออะไร ทำมาจากอะไร มาทำความรู้จักกัน

Fruit wine คืออะไร

หลายคนที่พึ่งเริ่มดื่มไวน์อาจจะยังไม่ทราบว่ามีไวน์ที่เป็นไวน์ผลไม้ กับ ไวน์ที่ทำมากจากองุ่นทั้งหมดวันนี้ Toszy house จะมาอธิบายให้เข้าใจ

เคยสังเกตมั้ยว่าไวน์ที่ดื่มนั้นเป็นไวน์จริงๆหรือ ฟรุ๊ตไวน์ กันแน่ ไวน์จริงๆคือไวน์ที่ทำจากองุ่นทั้งหมด มีหลายสายพันธุ์รสชาติตามแรคเตอร์ตามพันธุ์องุ่นนั้นๆ ส่วนฟรุ๊ตไวน์ หรือ ไวน์ผลไม้นั้นจะผลิตมาจาก ผลไม้ต่างๆ ที่ไม่ใช้องุ่น หรืออาจจะมีส่วนผสมองุ่นพันธุ์ที่ใช้ทำไวน์เป็นหัวเชื่อแล้วผสมน้ำผลไม้ที่ได้จากผลไม้อื่นเข้าไป

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าตัวไหนเป็นฟรุ๊ตไวน์ ก็สังเกตได้จากฉลากซึ่งส่วนใหญ่จะมีเขียนไว้ว่าเป็นฟรุ๊ตไวน์ แบบตัวก็มีบอกชัดเจนว่าทำจากองุ่นกับผลไม้ชนิดใด เรื่องราคาฟรุ๊ตไวน์ก็จะมีราคาถูกกว่าไวน์องุ่นเริ่มต้นหลักร้อยเท่านั้น

สำหรับท่านใดที่อยากลองดื่ม ฟรุ๊ตไวน์ ทาง Toszy house ก็มีให้เหลือหลายตัวคัดมารสชาติดีมีคุณภาพ

สำหรับท่านใดที่อยากลองดื่ม ฟรุ๊ตไวน์ ทาง Toszy house ก็มีให้เหลือหลายตัวคัดมารสชาติดีมีคุณภาพ
สำหรับท่านใดที่อยากลองดื่ม ฟรุ๊ตไวน์ ทาง Toszy house ก็มีให้เหลือหลายตัวคัดมารสชาติดีมีคุณภาพ

บทความแนะนำ

Chateau

ไขข้อข้องใจ ไวน์ Chateau คืออะไร เรียกยังไงให้ถูก

หลายคนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ ไวน์ Chateau มันคือไวน์จากไหน ดีหรือไม่อย่างไร วันนี้ Toszy house จะพาทำความรู้จักกับคำนี้กัน คำว่า Chateau มาจาก ภาษาฝรั่งเศสที่มีความหมายในภาษาไทยว่า “ปราสาท” ในภาษาอังกฤษ คือ castleการออกเสียงในภาษาไทยคือ (ชา-โตว์) ไวน์ที่มี คำว่า Chateau จะมาจากฝรั่งเศส ยกตัวอย่าง เราจะเห็นได้จากไวน์จาก Bordeaux

5 อาหารไทยจับคู่กับไวน์เคล็ดลับสุดเพอร์เฟค

อาหารไทยจับคู่กับไวน์ ปลุกความอร่อยให้มื้ออาหารไทยของคุณด้วยไวน์คู่ใจที่ใช่! อาหารไทยกับไวน์ อาหารไทยขึ้นชื่อเรื่องรสชาติที่เข้มข้นและจัดจ้าน หลายคนจึงอาจคิดว่าไวน์เป็นเครื่องดื่มที่ดื่มคู่กับอาหารฝรั่งเท่านั้น แต่ความจริงแล้ว ไวน์สามารถจับคู่กับอาหารไทยได้อย่างลงตัวเช่นกัน เพียงแค่เลือกไวน์ให้เหมาะสมกับรสชาติของอาหาร ก็จะทำให้มื้ออาหารของคุณมีรสชาติที่กลมกล่อมยิ่งขึ้น ไวน์ที่ใช้องุ่นต่อไปนี้ลองไปจับคู่อาหารไทยเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้คุณดู!!! เคล็ดลับการจับคู่ไวน์กับอาหารไทยให้ปังยิ่งขึ้น นอกจากการเลือกไวน์ให้เหมาะสมกับรสชาติของอาหารแล้ว ยังมีเคล็ดลับอื่นๆ ที่จะช่วยให้คุณจับคู่ไวน์กับอาหารไทยได้อย่างลงตัวยิ่งขึ้น ดังนี้ และนี้ก็เป็นเพียงแนวทางเบื้องต้น ที่ Toszy house มาแนะนำในการจับคู่ไวน์กับอาหารไทย มื้ออาหารไทยของคุณจะเต็มไปด้วยความอร่อยและประสบการณ์รสชาติใหม่ๆ อย่ากลัวที่จะทดลอง เปิดใจกว้าง แล้วคุณจะค้นพบความลงตัวที่ไม่คาดคิด! Share

เหตุผล 3 ข้อทำไมไวน์จึงมีส่วนสำคัญต่อวันวาเลนไทน์

เหตุผล 3 ข้อทำไมไวน์จึงมีส่วนสำคัญต่อวันวาเลนไทน์

วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักซึ่งตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปีที่คู่รักมีโอกาสแสดงความรักแก่กัน ในหลายรูปแบบวิธี ไวน์ก็มีส่วนสำคัญในการแสดงความรักต่อกัน เพราะสำหรับค่ำคืนโรแมนติกที่คู่รักทั้งสองจิบไวน์ที่ชื่นชอบนั้นจะช่วยเพิ่มโอกาสพิเศษให้กับวันวาเลนไทน์ได้ 3 เหตุผลว่าทำไมไวน์จึงเป็นสิ่งจำเป็นในวันวาเลนไทน์ Share this… Facebook Line Twitter Pinterest

เคล็ดลับการเลือกแก้วไวน์ให้เข้ากับไวน์แต่ละประเภท

Toszy house พาคุณไปรู้จักทรงแก้วไวน์หลากแบบ พร้อมไขข้อสงสัย แก้วแบบไหนเหมาะกับไวน์ประเภทใด ดื่มด่ำรสชาติไวน์ได้อย่างเต็มอรรถรส ใครที่หลงใหล่ในรสชาติอันละเมียดของไวน์ คงทราบดีว่านอกจากการเลือกชนิดไวน์ที่ถูกใจแล้ว การเลือก “แก้วไวน์” ที่เหมาะสมก็มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง! เพราะทรงแก้วแต่ละแบบออกแบบมาเพื่อเสริมรสชาติและกลิ่นของไวน์ประเภทต่างๆ โดยเฉพาะ Toszy house จะพาคุณไปท่องโลกแห่งทรงแก้วไวน์ คลายข้อสงสัย เลือกแก้วให้เข้าคู่กับไวน์แก้วโปรด เพิ่มอรรถรสในการดื่มด่ำทุกหยด! ** ไขข้อสงสัย: ทำไมต้องเลือกแก้วไวน์ให้เหมาะ** หลายคนอาจสงสัยว่า แค่แก้วใส่ไวน์ก็เหมือนกันหมดแล้วมั้ย? คำตอบคือ

ไวน์เย็นๆชื่นใจระวังแช่ไวน์เย็นเกินไปรสชาติเพี้ยนเสียรสชาติ

ไวน์เย็นๆชื่นใจระวังแช่ไวน์เย็นเกินไปรสชาติเพี้ยนเสียรสชาติ

อยากดื่มไวน์เย็นๆ ชื่นใจ แต่รู้หรือไม่ แช่เย็นเกินไป รสชาติเพี้ยน! มาดูอันตรายของการแช่ไวน์เย็นเกินไป และทำไมเราควรแช่อุณหภูมิที่พอดี ไวน์กับอุณหภูมิ: สัมพันธ์ที่ส่งผลต่อรสชาติ ไวน์แต่ละประเภท มีอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟแตกต่างกัน เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด การแช่เย็นที่ เย็นเกินไป ส่งผลเสียต่อรสชาติของไวน์อย่างมาก เพราะความเย็นจะไปกดกลิ่นหอม ปิดบังความซับซ้อน และทำให้ไวน์ฝาด ไปจนถึงขมเลย ลองเทียบกันดูได้เลย อันตรายของการแช่ไวน์เย็นเกินไป การแช่ไวน์ในอุณหภูมิที่เหมาะสมช่วยให้ดื่มไวน์ได้อร่อยและเผยรสชาติและกลิ่นของไวน์ได้อย่างเต็มที่ Share this… Facebook

รวมวิธีเปิดไวน์แบบฉุกเฉิน เมื่อไม่มีที่เปิดขวด

รวมวิธีเปิดไวน์แบบฉุกเฉิน เมื่อไม่มีที่เปิดขวด

เคยไหม อยากจิบไวน์สักแก้ว แต่ดันหาที่เปิดขวดไม่เจอ! วันนี้เรามี 5 วิธีเปิดไวน์แบบฉุกเฉินมาแนะนำ รับรองว่าเปิดขวดได้แน่ แม้จะไร้ที่เปิดขวดก็ตาม! 5 วิธีเปิดไวน์แบบฉุกเฉิน 1.ใช้สกรูกับค้อน หาสกรูตัวใหญ่ที่มีความแข็งแรง ขนาดพอดีกับจุกไวน์ค่อยๆ ขันสกรูลงไปในจุกไวน์ให้ลึกพอประมาณใช้ค้อนค่อยๆ งัดสกรูขึ้นมา แรงดันจากสกรูจะทำให้จุกไวน์ค่อยๆ ดันตัวขึ้นมาระวังอย่าให้สกรูทะลุจุกไวน์จนเศษไม้ร่วงลงไปในไวน์ 2. ใช้กุญแจ เลือกกุญแจที่มีฟันแข็งแรงคล้ายฟันเลื่อยสอดฟันกุญแจลงไประหว่างจุกไวน์กับปากขวดค่อยๆ บิดกุญแจไปมา ให้ฟันกุญแจค่อยๆ ดันจุกไวน์ขึ้นมาอาจต้องใช้แรงและใช้เวลาสักหน่อย แต่รับรองว่าเปิดได้แน่นอน 3.