ทำความรู้จัก Johnnie Walker Blue Label Lunar New Year

Johnnie Walker Blue Label Lunar New Year

ในแต่ละปี Johnnie Walker Blue Label จะออกรุ่นพิเศษเป็น ลิมิเต็ด อิดิชั่น ซึ่งจะให้ศิลปินชื่อดังมาออกแบบลวดลายบนกล่องและขวดให้ได้สะสมกันทุกปี วันนี้ Toszy house จะพามารู้จักกับเหล้า Blue Label รุ่นลิมิเด็ตปี 2024 นี้ออกแบบโดยใครจะสวยขนาดไหนไปดูกัน

Johnnie Walker Blue Label

เหล้า Blue Label รู้จักกันในเมืองไทยบ้านเรามาอย่างยาวนานเป็นเบลนด์สก๊อตวิสกี้ชื่อดังที่รังสรรค์จากสุราที่หายากและดีที่สุดที่คัดสรรมาอย่างดีโดยมาสเตอร์เบลนด์ ให้โทน กลิ่นหอมของเฮเซลนัท น้ำผึ้ง เชอร์รี่ และส้ม ตามมาด้วยกลิ่นขิง ส้มจี๊ด ไม้จันทน์ และดาร์กช็อกโกแลต รสชาติคือการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความหวานของน้ำผึ้งเข้มข้น พริกไทยอ่อน ผลไม้แห้ง และกลิ่นควันอ่อนๆ ในตอนท้าย ทำให้เกิดความสมดุลที่สมบูรณ์แบบ

ทำความรู้จัก Johnnie Walker Blue Label Lunar New Year

Johnnie Walker Blue Label Lunar New Year 2024 ปีแห่งมังกร

เฉลิมฉลองวันตรุษจีนด้วยดีไซน์รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ได้ถูกออกแบบโดย James Jean ซึ่งหนึ่งในศิลปินทัศนศิลป์ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก นั่นคือ James Jean ศิลปินชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ศิลปินร่วมสมัยชื่อดังเป็นศิลปินชาวอเมริกันเชื้อสายไต้หวันที่ทำงานด้านการวาดภาพอาศัยและทำงานในเมืองลอสแองเจลิส

ทำความรู้จัก Johnnie Walker Blue Label Lunar New Year

ลวดลายรูปมังกรอันแสนงดงาม

การออกแบบของ James Jean นั้นเป็นการสร้างมังกรที่สื่อให้เห็นความรู้สึกแตกต่างจากทั่วไปเกิดความรู้สึกที่แปลกใหม่ และสร้างสรรค์แต่ยังแฝงไว้ด้วยการเคารพอดีต พร้อมทั้งมองไปสู่อนาคตด้วยการมองโลกในแง่ดี ซึ่งปีมังกรไม้ถือได้ว่าเป็นสัตว์ที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรราศี โดยถือกำเนิดจากป่าโบราณเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของชีวิตและความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงสัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรืองในอนาคตอีกด้วย

ทำความรู้จัก Johnnie Walker Blue Label Lunar New Year

บทความนี้ไม่ได้มีเจตนาโฆษณาหรือขายแต่อย่างใดเป็นเพียงบทความให้ความรู้เท่านั้น

บทความแนะนำ

Pinot Noir

Pinot Noir: ราชาแห่งความละเอียดอ่อนและราชินีแห่งความซับซ้อน

ทำความรู้จักองุ่น Pinot Noir สายพันธุ์ไวน์แดงเลื่องชื่อ จากแคว้นเบอร์กันดี ฝรั่งเศส สัมผัสประวัติศาสตร์อันยาวนาน และความลับเบื้องหลังรสชาติที่แสนพิเศษ ในโลกของไวน์แดง มีสายพันธุ์องุ่นหนึ่งที่ครองตำแหน่ง “ราชาแห่งความละเอียดอ่อน” และ “ราชินีแห่งความซับซ้อน” องุ่นชนิดนั้นคือ Pinot Noir เจ้าหญิงน้อยผู้อ่อนโยนจากแคว้นเบอร์กันดี ประเทศฝรั่งเศส บทกำเนิดในแคว้นเบอร์กันดี Pinot Noir มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 2,000 ปี ถือกำเนิดในแคว้นเบอร์กันดี

เคล็ดลับการเลือกแก้วไวน์ให้เข้ากับไวน์แต่ละประเภท

Toszy house พาคุณไปรู้จักทรงแก้วไวน์หลากแบบ พร้อมไขข้อสงสัย แก้วแบบไหนเหมาะกับไวน์ประเภทใด ดื่มด่ำรสชาติไวน์ได้อย่างเต็มอรรถรส ใครที่หลงใหล่ในรสชาติอันละเมียดของไวน์ คงทราบดีว่านอกจากการเลือกชนิดไวน์ที่ถูกใจแล้ว การเลือก “แก้วไวน์” ที่เหมาะสมก็มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง! เพราะทรงแก้วแต่ละแบบออกแบบมาเพื่อเสริมรสชาติและกลิ่นของไวน์ประเภทต่างๆ โดยเฉพาะ Toszy house จะพาคุณไปท่องโลกแห่งทรงแก้วไวน์ คลายข้อสงสัย เลือกแก้วให้เข้าคู่กับไวน์แก้วโปรด เพิ่มอรรถรสในการดื่มด่ำทุกหยด! ** ไขข้อสงสัย: ทำไมต้องเลือกแก้วไวน์ให้เหมาะ** หลายคนอาจสงสัยว่า แค่แก้วใส่ไวน์ก็เหมือนกันหมดแล้วมั้ย? คำตอบคือ

ไวน์ คือ ความหาย ที่มาและประเภท

ไวน์ คือ ความหาย ที่มาและประเภท

ไวน์ คือเ ครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทหนึ่ง ที่ได้จากการหมักองุ่น โดยใช้ยีสต์เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้น้ำตาลในองุ่นเปลี่ยนเป็นแอลกอฮอล์และคาร์บอนไดออกไชด์ ไวน์เป็นเครื่องดื่มที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า หลาย1000ปี ได้แพร่หลายไปยังอารยธรรมอื่นๆ ทั่วโลก และกลายเป็นเครื่องดื่มที่นิยมดื่มกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ไวน์แบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ ตามสีของไวน์ ดังนี้ ไวน์แดง ได้จากการหมักองุ่นทั้งเมล็ด เปลือก และเนื้อ ทำให้มีสีแดง ไวน์ขาว ได้จากการหมักองุ่นเพียงอย่างเดียวไม่ได้ใช้เปลือกองุ่นในการผลิต ทำให้มีสีเหลืองอ่อนหรือสีทอง ไวน์โรเซ่ ได้จากการหมักองุ่นเพียงอย่างเดียว แต่หยุดการหมักก่อนเพื่อให้มีสีชมพูอ่อน ไวน์ยังสามารถแบ่งประเภทตามปริมาณแอลกอฮอล์

ดื่มไวน์แดงช่วยให้ผิวสวย ลดริ้วรอยจริงหรือ?

ดื่มไวน์แดงช่วยให้ผิวสวย ลดริ้วรอยจริงหรือ?

อยากรู้มั้ยว่าดื่มไวน์แดงช่วยให้ผิวสวย ลดริ้วรอยจริงหรือ?Toszy hosue จะพาไปนี้ไขข้อสงสัยพร้อมเผยเคล็ดลับดื่มไวน์แบบสายผิวสวย! ดื่มไวน์แดง ช่วยให้ผิวสวย แถมยังสามารถลดริ้วรอยด้วยจริงหรือ? เคยมั้ยคะ อ่านบทความหรือเห็นโพสต์ชวนลิ้มรสไวน์แดง แถมยังเคลมว่าดีต่อผิว ช่วยลดริ้วรอย บอกเลยว่าข้อสงสัยนี้แอบแวบเข้ามาในใจใครหลายคนแน่ ๆ วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกันค่ะ! ดื่มไวน์แดงแล้วผิวสวยขึ้นได้จริงรึเปล่า มีเบื้องหลังอะไรซ่อนอยู่ บอกเลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! ไวน์แดงกับผิว: ข้อดีและข้อเสีย? ไวน์แดงมีทั้งข้อดีแล้วข้อเสียทั้งสองด้านเลยล่ะ ข้อดี: ไวน์แดงอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะ “เรสเวราทรอล” (Resveratrol)

ไวน์ชิลี ยี่ห้อไหนดี ? แนะนำ 5 ยี่ห้อยอดนิยม

ไวน์ชิลี ชิมความละติน กรุ่นกลิ่นแดด แวบวับแสงทะเล นี่คือภาพบรรยากาศอันน่าหลงใหลของชิลี ดินแดนแห่งไวน์ชั้นเลิศที่รสชาติเข้มข้น สดชื่น และละเมียดละไม รอให้คุณค้นพบ วันนี้เราจะพาคุณบุกเบิกโลกไวน์ชิลี ไปทำความรู้จักกับภูมิประเทศ ผลผลิต และยี่ห้อไวน์ชื่อดัง เพื่อให้คุณเลือกสรรไวน์คู่ใจแก้วต่อไป ภูมิประเทศชิลี: แหล่งปลูกองุ่นชั้นเลิส ภูมิประเทศของชิลีนั้นแสนพิเศษ เทือกเขาแอนเดสสูงตระหงกั้นพายุร้าย ด้านตะวันตกทอดยาวจรดมหาสมุทรแปซิฟิก อากาศแห้ง เย็นสบาย ตลอดปี ดินแดนแถบนี้จึงเหมาะกับการปลูกองุ่นชั้นเลิศ ภูมิภาคไวน์หลัก ๆ

ทำความรู้จักกับอาชีพ บาริสต้า ประวัติและที่มา

ทำความรู้จักกับอาชีพ บาริสต้า ประวัติและที่มา

อาชีพ บาริสต้า มากกว่าแค่คนชงกาแฟ! วันนี้ Toszy house พาไปรู้จักหน้าที่ ความสามารถ เส้นทางการเป็นบาริสต้า และความน่าสนใจของอาชีพนี้ เปิดโลก บาริสต้า อาชีพสุดสร้างสรรค์ ผสานศาสตร์และศิลป์ของกาแฟเคยสงสัยไหมว่า กาแฟแก้วโปรดของคุณ ผ่านมือใครมาบ้างก่อนที่จะมาถึงมือคุณ? คำตอบก็คือ “บาริสต้า” ผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟ ผู้รังสรรค์กาแฟด้วยความพิถีพิถัน ตั้งแต่การคัดเลือกเมล็ดกาแฟ การชง และการสร้างสรรค์ลวดลายบนฟองนมอันสวยงาม บทความนี้จะพาคุณไป เปิดโลก