ไขข้อสงสัย ไวน์แดงหนึ่งแก้วมีแคลอรี่เท่าไร

ไวน์แดงหนึ่งแก้วมีแคลอรี่เท่าไร

ดื่มไวน์แล้วไม่อ้วนแต่อาจจะยังไม่รู้ว่าในแก้วไวน์แดงที่เราดื่มแก้วนั้นมีปริมาณแคลอรี่ต่อแก้วเท่าไร เรามาดูปริมาณแคลอรี่ต่อแก้วกัน

แคลอรี่หลักๆของไวน์แดงที่ดื่มนั้นมาจากไหนกัน?

ไวน์แดงหนึ่งแก้วมีแคลอรี่เท่าไร

แคลอรี่ในไวน์นั้นมาจากหลักมากจาก

  • แอลกอฮอล์ ปริมาณแอลกอฮอล์ 1 กรัมจะมี 7 แคลอรี่
  • น้ำตาล น้ำตาล 1 กรัมจะมี 4 แคลอรี่ ซึ่งเกิดจากคาร์โบไฮเดรตปริมาณมากเกือบครึ่งหนึ่งของปริมาณแอลกอฮอล์

ถ้าอยากจะรู้ว่าแคลอรี่ในไวน์นั้นมาขนาดไหน ดูง่ายๆเลยจาก %ปริมาณแอลกอฮอล์ที่ระบุไว้ในฉลากที่ขวด ยิ่ง%ปริมาณแอลกอฮอล์เยอะแคลอรี่ยิ่งสูงตามเท่านั้น

ตัวอย่างเช่น รินไวน์ใส่แก้ว 175ml หรือ 6 ounce

  • ไวน์แดงที่มี%ปริมาณแอลกอฮอล์ 13% จะมีปริมาณแคลอรี่ 160
  • ไวน์ขาวที่มี%ปริมาณแอลกอฮอล์ 13% จะมีปริมาณแคลอรี่ 159

ปริมาณแคลอรี่ไม่ได้ตายตัว ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย Toszy house ไปหาข้อมูลอ้างอิงตาม USDA สรุปได้ว่า
สำหรับไวน์แดงทั่วไปดื่มบนโต๊ะอาหารแบบ dry wine นั้น ส่วนใหญ่จะมีปริมาณ%แอลกอฮอล์อยู่ที่ 11และ14% ดังนั้นถ้าเราดื่มไวน์ 150ml หรือ 5 ounce จะมีปริมาณแคลอรี่ 120 to 130

บทความแนะนำ

Single Malt Whisky

3 วิธีดื่ม Single Malt Whiskyให้ได้รับกลิ่นและรสชาติมากที่สุด

Single Malt Whisky คืออะไร Toszy house ตามอ่านได้จากบทความก่อนหน้านี้วันนี้Toszy house จะมาบอก 3 วิธีดื่ม Single Malt Whisky ให้ได้รับกลิ่นและรสชาติมากที่สุดเพื่อให้การดื่ม Single Malt Whisky ข้าถึงรสชาติและกลิ่นที่แท้จริง ควรดื่มให้ถูกวิธีแล้วจะค้นพบกับสุดยอดรสชาติ เพราะ Single Malt เป็นมากว่าเหล้าธรรมดามาดูวิธีการดื่มต่างๆดังนี้ 1.

ดื่มไวน์แดงช่วยให้ผิวสวย ลดริ้วรอยจริงหรือ?

ดื่มไวน์แดงช่วยให้ผิวสวย ลดริ้วรอยจริงหรือ?

อยากรู้มั้ยว่าดื่มไวน์แดงช่วยให้ผิวสวย ลดริ้วรอยจริงหรือ?Toszy hosue จะพาไปนี้ไขข้อสงสัยพร้อมเผยเคล็ดลับดื่มไวน์แบบสายผิวสวย! ดื่มไวน์แดง ช่วยให้ผิวสวย แถมยังสามารถลดริ้วรอยด้วยจริงหรือ? เคยมั้ยคะ อ่านบทความหรือเห็นโพสต์ชวนลิ้มรสไวน์แดง แถมยังเคลมว่าดีต่อผิว ช่วยลดริ้วรอย บอกเลยว่าข้อสงสัยนี้แอบแวบเข้ามาในใจใครหลายคนแน่ ๆ วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกันค่ะ! ดื่มไวน์แดงแล้วผิวสวยขึ้นได้จริงรึเปล่า มีเบื้องหลังอะไรซ่อนอยู่ บอกเลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! ไวน์แดงกับผิว: ข้อดีและข้อเสีย? ไวน์แดงมีทั้งข้อดีแล้วข้อเสียทั้งสองด้านเลยล่ะ ข้อดี: ไวน์แดงอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะ “เรสเวราทรอล” (Resveratrol)

มารู้จักไวน์ Chateau Clerc Milon ไวน์ตุ๊กตาคู่ คืออะไร

Chateau Clerc Milon หรือไวน์ตุ๊กตาคู่ ทำความรู้จักกับประวัติและที่มาสุดประทับใจ ทำไมถึงเป็นไวน์ที่ต้องลองและเป็นของฝากสำคัญ ไวน์ Chateau Clerc Milon ไวน์ตุ๊กตาคู่: ตำนานความล้ำค่าแห่งโลกไวน์ ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่โลกอันน่าหลงใหลของไวน์ Chateau Clerc Milon หรือที่รู้จักกันดีที่คนไทยเรียกกันในนาม “ไวน์ตุ๊กตาคู่” ไวน์ชั้นเลิศจากแคว้น Pauillac ประเทศฝรั่งเศส ที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ เปรียบเสมือนดั่งบทกวีที่บรรจงร้อยเรียงผ่านกาลเวลา รอคอยการค้นพบจากผู้ที่หลงไหลในสุนทรียภาพแห่งไวน์ toszy

5 อาหารไทยจับคู่กับไวน์เคล็ดลับสุดเพอร์เฟค

อาหารไทยจับคู่กับไวน์ ปลุกความอร่อยให้มื้ออาหารไทยของคุณด้วยไวน์คู่ใจที่ใช่! อาหารไทยกับไวน์ อาหารไทยขึ้นชื่อเรื่องรสชาติที่เข้มข้นและจัดจ้าน หลายคนจึงอาจคิดว่าไวน์เป็นเครื่องดื่มที่ดื่มคู่กับอาหารฝรั่งเท่านั้น แต่ความจริงแล้ว ไวน์สามารถจับคู่กับอาหารไทยได้อย่างลงตัวเช่นกัน เพียงแค่เลือกไวน์ให้เหมาะสมกับรสชาติของอาหาร ก็จะทำให้มื้ออาหารของคุณมีรสชาติที่กลมกล่อมยิ่งขึ้น ไวน์ที่ใช้องุ่นต่อไปนี้ลองไปจับคู่อาหารไทยเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้คุณดู!!! เคล็ดลับการจับคู่ไวน์กับอาหารไทยให้ปังยิ่งขึ้น นอกจากการเลือกไวน์ให้เหมาะสมกับรสชาติของอาหารแล้ว ยังมีเคล็ดลับอื่นๆ ที่จะช่วยให้คุณจับคู่ไวน์กับอาหารไทยได้อย่างลงตัวยิ่งขึ้น ดังนี้ และนี้ก็เป็นเพียงแนวทางเบื้องต้น ที่ Toszy house มาแนะนำในการจับคู่ไวน์กับอาหารไทย มื้ออาหารไทยของคุณจะเต็มไปด้วยความอร่อยและประสบการณ์รสชาติใหม่ๆ อย่ากลัวที่จะทดลอง เปิดใจกว้าง แล้วคุณจะค้นพบความลงตัวที่ไม่คาดคิด! Share

Pinot Noir

Pinot Noir: ราชาแห่งความละเอียดอ่อนและราชินีแห่งความซับซ้อน

ทำความรู้จักองุ่น Pinot Noir สายพันธุ์ไวน์แดงเลื่องชื่อ จากแคว้นเบอร์กันดี ฝรั่งเศส สัมผัสประวัติศาสตร์อันยาวนาน และความลับเบื้องหลังรสชาติที่แสนพิเศษ ในโลกของไวน์แดง มีสายพันธุ์องุ่นหนึ่งที่ครองตำแหน่ง “ราชาแห่งความละเอียดอ่อน” และ “ราชินีแห่งความซับซ้อน” องุ่นชนิดนั้นคือ Pinot Noir เจ้าหญิงน้อยผู้อ่อนโยนจากแคว้นเบอร์กันดี ประเทศฝรั่งเศส บทกำเนิดในแคว้นเบอร์กันดี Pinot Noir มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 2,000 ปี ถือกำเนิดในแคว้นเบอร์กันดี

แนะนำ 5 คลาสสิคค็อกเทล ที่ควรลิ้มลอง

แนะนำ 5 คลาสสิคค็อกเทล ที่ควรลิ้มลอง

เคยไหมเวลาไปร้านอาหารหรือร้านเหล้าอยากนั่งชิวดื่มค๊อกเทลสักแก้วแต่ไม่รู้จักจะสั่งเมนูอะไร วันนี้ toszy house จะมาแนะนำ 5 คลาสสิคค็อกเทล ที่ควรลิ้มลอง การันตีได้ว่าดื่มเมื่อไหร่ก็ไม่มีวันเอ้าท์! 1. Dry Martini – เพียว เท่ห์ Dry Martini ถือเป็นราชาแห่งค็อกเทลเลยก็ว่าได้! แก้วนี้เป็นเครื่องดื่มโปรดของสายลับสุดเท่ห์อย่าง James Bond ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีส่วนผสมหลักเพียงแค่ Gin (จิน)