ไขข้อสงสัย ไวน์ออร์แกนิคดีกว่าไวน์ทั่วไปจริงหรือ ?

ไขข้อสงสัย ไวน์ออร์แกนิคดีกว่าไวน์ทั่วไปจริงหรือ ?

สำหรับนักดื่มสายรักสุขภาพแล้ว การมองหาเครื่องดื่มอะไรที่ดีต่อสุขภาพ ไวน์ออร์แกนิคก็เป็นทางเลือกหนึ่ง
วันนี้ Toszy house พาคุณมา ไขข้อสงสัย ไวน์ออร์แกนิคดีกว่าไวน์ทั่วไปจริงหรือ ?

ไขข้อสงสัย ไวน์ออร์แกนิคดีกว่าไวน์ทั่วไปจริงหรือ ?
  • ไวน์ออร์แกนิคมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าไวน์ทั่วไป เนื่องจากไวน์ออร์แกนิคใช้สารเคมีพียงเล็กน้อยหรือแทบไม่มีเลย ไวน์ออร์แกนิคจึงมีรสชาติออกมาดีที่สุดตามเขตพื้นที่ terroir นั้นๆ
  • การปลูกองุ่นแบบออร์แกนิคที่ใช้ทำไวน์ออร์แกนิคนั้นจะมีความเข้มข้นของสาร anthocyanins and antioxidants (สารต้านอณุมูลอิสระ) สูงมากๆ และไวน์ที่ทำจากองุ่นที่ปลูกแบบออร์แกนิคยังปราศจากสารเคมีตกค้างในองุ่นกับสถานที่ปลูกอีกด้วย
  • ไวน์ออร์แกนิค มีน้ำตาลที่น้อยกว่าไวน์ธรรมดาทั่วไป
  • หลายคนอาจจะเคยดื่มไวน์แล้วปวดหัว อันนี้ไม่รวมถึงดื่มจนเมาเละนะเพราะดื่มแบบนั้นยังไงก็ปวดหัว แฮงค์ หรือแม้ดื่มในปริมาณที่ไม่มากก็ยังปวดหัว ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นเพราะไวน์ที่ราคาถูก ไวน์คุณภาพไม่ดีจะปรุงแต่งสารเคมี ทำให้ดื่มเข้าไปเป็นสารพิษต่อร่างกายเกิดอาการปวดหัว แต่ไวน์ออร์แกนิคนั้นปราศจากสารปรุงแต่งที่เป็นพิษต่อร่างกาย เช่น สารการแต่งสีและแต่งกลิ่นจึงทำให้การดื่มไวน์ออร์นิคไม่ทำให้ปวดหัวนั้นเอง
  • ไวน์ออร์แกนิคอาจจะมีอายุการเก็บรักษาสั้นกว่าไวน์ธรรมดาทั่วไปเนื่องจากมีการใช้สารกันบูดในระหว่างกระบวนการผลิตไวน์เพียงปริมาณเล็กน้อยเท่านั้น

เห็นมั้ยว่าไวน์ออร์แกนิคมีข้อดีกว่าไวน์ธรรมดาทั่วไปหลายข้อส่งผลเสียต่อสุขภาพน้อยกว่าไวน์ธรรมดาทั่วไป ข้อเสียอาจมีบ้างแต่ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องสุขภาพ

ขอบคุณข้อมูลจากhttps://www.vinovest.co/

บทความแนะนำ

5 กลเม็ดเด็ดจากไวน์แดง พิชิตราชันมะเร็งร้าย

ไวน์แดง พิชิตราชันมะเร็งร้าย เผยความลับที่ซ่อนในแก้วไวน์แดง! เจาะลึก 5 สารมหัศจรรย์ที่พร้อมต่อกรกับโรคมะเร็ง รู้แล้วต้องร้องว้าว…แล้วคุณจะอยากยกแก้วดื่มทุกวัน พิชิตราชันมะเร็งด้วยไวน์แดง ดื่มไวน์แดงแล้วดีต่อสุขภาพ ประโยคนี้เราได้ยินกันมานาน แต่ทราบกันไหมว่าเครื่องดื่มสีแดงหรูหรานี้ยังมีดีมากกว่าที่คิด เพราะในไวน์แดงนั้นอุดมไปด้วยสารสำคัญที่อาจช่วยต่อกรกับโรคร้ายอย่าง “มะเร็ง” ได้ด้วย! วันนี้เราจะพาทุกคนไปเจาะลึกความลับในแก้วไวน์แดง เผย 5 สารมหัศจรรย์ที่พร้อมพิชิตราชันมะเร็งร้าย พร้อมไขข้อสงสัยว่าดื่มอย่างไรให้ปลอดภัยและได้ประโยชน์สูงสุด ตามมาเลย!!! 5 สารต้านมะเร็งในไวน์แดง: อาวุธลับพิชิตโรคร้ายดื่มด่ำกับรสชาติละมุนของไวน์แดงไปเพลินๆ ใครจะคิดว่าในแก้วสีสวยนั้นซ่อน “นักสู้ตัวฉกาจ”

ไขข้อสงสัย! ตู้แช่ไวน์ สำคัญยังไง?

อยากเป็นนักดื่มไวน์ตัวจริงต้องมี! ค้นหาความลับเบื้องหลัง “ตู้แช่ไวน์” เครื่องมือมหัศจรรย์ที่ยกระดับประสบการณ์การดื่มไวน์ของคุณ เผยข้อดี สรรพคุณ วิธีเลือก และเคล็ดลับเด็ด ทำไมไวน์ถึงต้องการตู้แช่ไวน์? ไวน์มิใช่แค่เครื่องดื่ม แต่เป็นงานศิลปะแห่งการหมักบ่ม ต้องเก็บรักษาอย่างพิถีพิถัน ยิ่งเป็นไวน์ดีมีราคาต้องเก็บอย่างดีเผื่อไม่ให้ไวน์เสีย ตู้แช่ไวน์ดีอย่างไร? ประเภทของตู้แช่ไวน์ วิธีเลือกตู้แช่ไวน์ที่ใช่ เคล็ดลับการใช้ตู้แช่ไวน์ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบดื่มไวน์ มีไวน์จำนวนมาก Toszy house แนะนำให้มีตู้แช่ไวน์ไว้ที่บ้านสักตู้ ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเลือกยี่ห้ออะไร Toszy house

เทคนิคการเลือกไวน์ตามร้านสะดวกซื้อมาปาร์ตี้ปีใหม่คืนนี้

เทคนิคการเลือกไวน์ การเลือกซื้อไวน์มาปาร์ตี้ ทำยังไงให้อร่อยถูกใจ เปิดไวน์ตามลำดับ เค้าดาวปิดท้ายฉลองต้อนรับปีใหม่กันเลย วันปีใหม่วันแห่งความสุขรวมตัวญาติพี่น้องเพื่อนฝูงต่างๆนานๆ นานทีปีหนกว่าจะได้พบเจอกันนั้นเป็นเรื่องยากเพราพะแต่ละคนมีครอบครัวภาระหน้าที่ การที่ได้มาเจอกันนั้นจึงมีความหมายและสำหรับที่ขาดไม่ได้คือเครื่องดื่ม สำหรับผู้ที่จะดื่มไวน์วันนี้ไม่รู้ซื้อไวน์อะไร toszy house จะมาแนะนำเทคนิคการเลือกซื้อไวน์ตามร้านสะดวกซื้อบ้านเรา ดูก่อนเป็นไวน์แดง กับ ไวน์ขาว ไวน์แดงจะเป็นขวดสีดำ น้ำไวน์จะเป็นสีแดง ส่วนไวน์ขาวก็จะสีเหลือง-ทอง ถ้าสีชมพูจะเป็นโรเซ่ไวน์ ดูง่ายๆดูจากสี เลือกขวดไหน องุ่นไหนยังไงดี ตามร้านสะดวกซื้ออาจมีไม่มีนักดูก่อนว่าเป็นไวน์องุ่นไหน เพื่อจะได้รู้แนวทางรสชาติ หวังว่าจะเป็นแนวทางสำหรับมือใหม่ที่ไม่รู้จะเลือกไวน์มาปาร์ตี้ยังไงให้ถูกใจ

ทำความรู้จัก 5 แก้วเบียร์ เพื่มอรรถรสในการดื่ม

ทำความรู้จัก 5 แก้วเบียร์ เพื่มอรรถรสในการดื่ม

มาเบียร์ให้ฟินกว่าเดิม! รู้จักแก้วเบียร์สุดปัง เสริมอรรถรสทุกหยด เคยมั้ย เวลาไปร้านอาหารแล้ว พนักงานยกเบียร์เย็นฉ่ำมาเสิร์ฟ แต่ดันอยู่ในแก้วทรงแปลกตา จนแอบคิดในใจว่า “เอ๊ะ… แก้วแบบนี้ดื่มเบียร์อะไรนะ?” รู้หรือไม่ครับว่า จริงๆ แล้วแก้วเบียร์ไม่ได้มีแค่ทรงเดียวเท่านั้น แต่ละแบบมีดีไซน์เฉพาะ เพื่อช่วยดึงรสชาติและกลิ่นของเบียร์แต่ละประเภทออกมาได้อย่างโดดเด่น Toszyhouse จะพาคุณไปเปิดโลกของแก้วเบียร์สุดปัง ปลดล็อคประสบการณ์การดื่มเบียร์ให้ฟินกว่าเดิม! ประเภทของแก้วเบียร์ แก้วเบียร์นั้นมีหลายรูปทรงหลายประเภท การดื่มเบียร์ก็เหมือนกับไวน์ที่ต้องเลือกแก้วให้เหมาะกับชนิดองุ่น แก้วเบียร์แต่ละประเภทได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งเสริมกลิ่น รสชาติ และฟองของเบียร์ ให้เหมาะสำกับเบียร์แต่ละสไตล์ตัว

เหล้า Single Malt คือ

เหล้า Single Malt คืออะไร?

ในโลกของวิสกี้อันกว้างใหญ่ Single Malt เปรียบเสมือนเพชรน้ำงามที่ครองใจนักดื่มมาอย่างยาวนาน ด้วยเอกลักษณ์แห่งรสชาติอันซับซ้อน และกลิ่นหอมต่างๆอันซับซ้อน และเรื่องราวเบื้องหลังที่เปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ Toszy house จะพาคุณไปทำความรู้จักกับ Single Malt Whisky กัน เจาะลึกความหมายของ Single Malt: เอกลักษณ์จากโรงกลั่นเดียว หัวใจสำคัญของ Single Malt คือ “ความเป็นหนึ่ง” ทั้งในแง่ของวัตถุดิบ กระบวนการผลิต

แนะนำ ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 4แบบยอดนิยม

แนะนำ ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 4 แบบยอดนิยม

ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญชนิดหนึ่งในการดื่มไวน์ ชิวทำความเย็นและรักษาอุณภูมิให้ไวน์ตลอดการดื่ม เคยสังเกตมั้ยว่า ถังแช่ว่านั้นมีรูปร่างหลายทรง รูปทรงก็เป็นเพียงความสวยงาม แต่าสิ่งสำคัญคือวัสดุที่ใช้ผลิตถังแช่ไวน์คือหัวใจสำคัญเรามาทำความรู้จักวัสดุแต่ละประเภทกัน วันนี้ Toszy house จะพามารู้จัก ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 5แบบ ข้อดีข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไร เลือกยังไงให้ถูกใจ 1.ถังแช่ไวน์ : แบบสแตนเลส