ไขข้อสงสัย Macallan เขต Speyside หรือ Highland ?

ไขข้อสงสัย Macallan เขต Speyside หรือ Highland ?

หากจะกว่าถึง single malt whiskys ละก็หลายคนคงนึกถึงเขต Speyside หรือ Highland มาก่อนเป็นอันดับแรกๆเพราะ2เขตนี้มีโรงกลั่นเยอะเป็นอันดับต้นๆของสก็อตแลนด์และมีซิงเกิลมอลต์ที่มีชื่อเสียงมากมกายหลายตัว หนึ่งในนั้นคือ The Macallanซึ่งหรูหราที่สุดในบรรดาแบรนด์ทั้งหมด

ไขข้อสงสัย Macallan เขต Speyside หรือ Highland ?

The Macallan เป็นแบรนด์เก่าแก่และยังมีเหล้าที่ราคาแพงประมูลกันไปหลายร้อยล้านบาทเลยทีเดียว แต่มีสิ่งหนึ่งที่จะทำให้หลายๆคนสับสนคือเขต โดยข้อมูลจาก wikipedia ได้ให้ข้อมูลว่า The Macallan เป็น single malt จากเขต Speyside อ้าวแล้วทำไมในลากขวดของ Macallan จะระบุว่า “Highland Single Malt Scotch Whisky” หล่ะ

Toszy house ได้ไปหาคำตอบในเรื่องนี้สรุปได้ว่า

The Macallan เป็นที่รู้จักในชื่อวิสกี้เขต Speyside แต่ในทางเทคนิคแล้ว Speyside เป็นเขตย่อยของ Highlands จึงได้รับอนุญาตให้ใช้คำนี้ในฉลากได้และหลายโรงกลั่นใน Speyside ไม่เพียงแต่ Macallan โรงกลั่นบางแห่งก็เลือกที่จะติดป้ายวิสกี้ของตนว่า Highland อาทิเช่น Glenfarclas, Dalwhinnie เป็นต้น

บทความนี้ไม่ได้มีเจตนาโฆษณาหรือขายแต่อย่างใดเป็นเพียงบทความให้ความรู้เท่านั้น

บทความแนะนำ

ไขข้อสงสัย!!! 5 ขนาดขวดไวน์ชื่อเรียกและความแตกต่างกัน

เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมขวดไวน์ถึงมีหลายขนาด? วันนี้ Toszy house จะมาชวนรู้จักขนาดขวดไวน์แบบต่างๆ พร้อมเผยเคล็ดลับเลือกขวดให้เหมาะกับโอกาส ไขข้อสงสัย! ขนาดของขวดไวน์มีกี่ขนาด อะไรบ้าง เคยมั้ยที่ไปร้านขายไวน์แล้วเจอขวดหลากหลายขนาด จนเกิดข้อสงสัยว่า “ทำไมมันถึงมีเยอะแยะ? ขนาดไหนเหมาะกับเรา?” บอกเลย! เรื่องนี้มีที่มาที่ไป และน่าสนใจกว่าที่คิด มาเริ่มรู้จักแต่ละขนาดกันเลย ขนาดมาตรฐาน: 750ml สามารถรินไวน์ 5-6 แก้วพอดี ขวด750ml หรือ 75cl

ทำความรู้จักกับ ไวน์ออร์แกนิค คืออะไร

ทำความรู้จักกับ ไวน์ออร์แกนิค คืออะไร

ไวน์มีมากหมายหลายประเภทวันนี้ Toszy house จะพามาทำความรู้จักกับ ไวน์ออร์แกนิค คืออะไร ที่มาและทำไมถึงเรียกไวน์ออร์แกนิค ไวน์ออร์แกนิค คืออะไร ไวน์ออร์แกนิค (Organic wine) คือผลผลิตที่เกิดจากองุ่นปราศจากสารพิษโดยการปลูกองุ่นจะไม่มีการเติมแต่งสารเคมีเข้าไปตั้งแต่ขบวนการผลิตไวน์จะมีการหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น ไข่ขาว นม หรือน้ำผึ้ง ไวน์เหล่านี้จะสามารถระบุไว้ในฉลากว่าเป็นวีแกน หรือ มังสวิรัติ ได้อีกด้วย ความแตกต่างระหว่างไวน์ออร์แกนิคกับไวน์ธรรมดาทั่วไป คือ * การทำไวน์แบบทั่วไปนั้นสามารถทำให้เกิดมลพิษในน้ำ

ดื่มไวน์แดงวันละ 2 แก้ว: ไขความลับ 5 ประโยชน์เพื่อสุขภาพ พร้อมแนวทางดื่มอย่างเหมาะสม

เผย 5 ประโยชน์น่ารู้จากการดื่มไวน์แดงวันละ 2 แก้ว พร้อมแนวทางดื่มอย่างเหมาะสม เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างแท้จริง ดื่มไวน์แดงวันละ 2 แก้วดีอย่างไร? ไข 5 ประโยชน์เพื่อสุขภาพ เคยสงสัยไหมคะว่าการดื่มไวน์แดงวันละ 2 แก้ว ส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างไร? วันนี้เราจะมาไขความลับนี้ไปพร้อมกัน พร้อมแนวทางดื่มไวน์แดงอย่างเหมาะสม เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างแท้จริง 1. ดีต่อสุขภาพหัวใจ ไวน์แดงอุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอล (Polyphenols) โดยเฉพาะสารเรสเวอราทรอล

มารู้จักไวน์ Chateau Clerc Milon ไวน์ตุ๊กตาคู่ คืออะไร

Chateau Clerc Milon หรือไวน์ตุ๊กตาคู่ ทำความรู้จักกับประวัติและที่มาสุดประทับใจ ทำไมถึงเป็นไวน์ที่ต้องลองและเป็นของฝากสำคัญ ไวน์ Chateau Clerc Milon ไวน์ตุ๊กตาคู่: ตำนานความล้ำค่าแห่งโลกไวน์ ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่โลกอันน่าหลงใหลของไวน์ Chateau Clerc Milon หรือที่รู้จักกันดีที่คนไทยเรียกกันในนาม “ไวน์ตุ๊กตาคู่” ไวน์ชั้นเลิศจากแคว้น Pauillac ประเทศฝรั่งเศส ที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ เปรียบเสมือนดั่งบทกวีที่บรรจงร้อยเรียงผ่านกาลเวลา รอคอยการค้นพบจากผู้ที่หลงไหลในสุนทรียภาพแห่งไวน์ toszy

แนะนำ ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 4แบบยอดนิยม

แนะนำ ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 4 แบบยอดนิยม

ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญชนิดหนึ่งในการดื่มไวน์ ชิวทำความเย็นและรักษาอุณภูมิให้ไวน์ตลอดการดื่ม เคยสังเกตมั้ยว่า ถังแช่ว่านั้นมีรูปร่างหลายทรง รูปทรงก็เป็นเพียงความสวยงาม แต่าสิ่งสำคัญคือวัสดุที่ใช้ผลิตถังแช่ไวน์คือหัวใจสำคัญเรามาทำความรู้จักวัสดุแต่ละประเภทกัน วันนี้ Toszy house จะพามารู้จัก ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 5แบบ ข้อดีข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไร เลือกยังไงให้ถูกใจ 1.ถังแช่ไวน์ : แบบสแตนเลส