เผย 5 อันดับ ไวน์ที่แพงที่สุดในโลก ปี2024 จิบเดียวลืมหายใจ

เผย 5 อันดับ ไวน์ที่แพงที่สุดในโลก ปี2024 จิบเดียวลืมหายใจ

เคยสงสัยมั้ยว่าไวน์ยี่ห้อไหนแพงที่สุดในโลก แค่จิบเดียวเงินหายไปละล้าน?บอกเลยว่าการวัดความแพงของไวน์นั้นซับซ้อนกว่าที่คิด ไม่ได้ขึ้นอยู่แค่ราคาขายปลีกเท่านั้น มูลค่าประมูลก็เป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดที่สำคัญ! ไวน์บางขวดอาจไม่ได้มีราคาขายเว่อร์วัง แต่ถ้าในงานประมูลแข่งกันดุเดือด จนราคาทะลุฟ้าไปหลายเท่า ก็สามารถขึ้นแท่นแชมป์ไวน์แพงที่สุดได้เหมือนกัน ✨

1. Domaine de la Romanée-Conti 1945(ฝรั่งเศส)

เผย 5 อันดับ ไวน์ที่แพงที่สุดในโลก ปี2024 จิบเดียวลืมหายใจ
pic from https://www.cellartracker.com/

ไวน์ระดับตำนานจาก Burgundy ฝรั่งเศส ขวดนี้ขึ้นชื่อเรื่องความหายาก ผลิตได้น้อย ผ่านมือต่อมือกันในกลุ่มนักสะสม ราคาขายปลีกก็แรงเวอร์วัง หลักแสนแต่ราคาที่ประมูลกันหรือวิทเทจดีๆหลายล้าน รสชาติละมุนละไม มีกลิ่นดอกไม้ ผลไม้สุก กลิ่นดินแดน เหมาะแก่การจิบชิมอย่างเชื่องช้า

2.Screaming Eagle Cabernet 1992

เผย 5 อันดับ ไวน์ที่แพงที่สุดในโลก ปี2024 จิบเดียวลืมหายใจ
cr.pic form cellartracker

ไวน์จาก Napa Valley ขวดนี้เคยถูกประมูลที่ราคา 558,000 เหรียญสหรัฐ! องุ่น Cabernet Sauvignon ชั้นดี ผ่านการหมักบ่มอย่างพิถีพิถัน รสชาติเข้มข้น ซับซ้อน มีกลิ่นเชอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่ ใครได้ลิ้มคงลืมหายใจกันเลยทีเดียว

3.Chateau mouton-rothschild 1945

เผย 5 อันดับ ไวน์ที่แพงที่สุดในโลก ปี2024 จิบเดียวลืมหายใจ
Chateau mouton-rothschild 1945 pic from cellartracker

Chateau Mouton-Rothschild 1945 เป็นหนึ่งในไวน์ที่แพงที่สุดในโลก ขวดเดียวอาจมีราคาสูงถึงหลายล้านบาท สาเหตุของราคาที่สูงเกิดจากความหายากของไวน์ขวดนี้ การผลิตจำกัดเพียงปีละ 3,000 ขวดเท่านั้น และยิ่งเก่ายิ่งหายาก Chateau Mouton-Rothschild 1945 ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักสะสมและนักดื่มไวน์ทั่วโลก มักถูกนำไปประมูลและมักจะขายได้ในราคาสูง ด้วยเหตุนี้ จึงมีเพียงไม่กี่คนที่มีโอกาสได้ลิ้มลองไวน์ขวดนี้

4.Cheval Blanc 1947

เผย 5 อันดับ ไวน์ที่แพงที่สุดในโลก ปี2024 จิบเดียวลืมหายใจ
pic form cellartracker

1947 คือปีมหัศจรรย์ของบอร์โดซ์ สภาพอากาศเหมาะเจาะ อาทิตย์ส่องสว่าง อุณหภูมิอบอุ่น องุ่นเติบโตสมบูรณ์ บ่มเพาะรสชาติเข้มข้น Cheval-Blanc 1947 จึงถือกำเนิดขึ้น เป็นไวน์ในตำนานที่นักสะสมใฝ่ฝัน ผลิตจำนวนจำกัด เพียง 4,500 ขวด ยิ่งเก่ายิ่งมีมูลค่า ราคาแตะหลักล้านบาท เป็นไวน์ในฝันของนักสะสม นักลงทุน

5.Shipwrecked 1907 Heidsieck

เผย 5 อันดับ ไวน์ที่แพงที่สุดในโลก ปี2024 จิบเดียวลืมหายใจ

เป็นแชมเปญที่มีชื่อเสียงและหายากที่สุดในโลก เป็นที่รู้จักในชื่อ “แชมเปญเรืออับปาง” เนื่องจากถูกผลิตขึ้นในปี 1907 และถูกขนส่งโดยเรือสินค้าสวีเดน Jönköping ที่จมลงนอกชายฝั่งฟินแลนด์ในปี 1916 แชมเปญ 1907 Heidsieck เป็นหนึ่งในแชมเปญที่แพงที่สุดในโลก ถูกประมูลใน Ritz Carlton ที่มอสโกด้วยราคาที่สูงถึงขวดละ $275,000 หรือประมาณ 10,000,000 บาท สาเหตุของราคาที่สูงเกิดจากความหายากของแชมเปญขวดนี้ การผลิตจำกัดเพียงปีละ 3,000 ขวดเท่านั้น และยิ่งเก่ายิ่งหายาก แชมเปญ 1907 Heidsieck ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักสะสมและนักดื่มแชมเปญทั่วโลก มักถูกนำไปประมูลและมักจะขายได้ในราคาสูง ด้วยเหตุนี้ จึงมีเพียงไม่กี่คนที่มีโอกาสได้ลิ้มลองแชมเปญขวดนี้

บทความนี้ Toszy house ไม่ได้มีเจตนาโฆษณาหรือขายแต่อย่างใดเพียงอยากให้สาระความรู้เกี่ยวกับเรื่องไวน์ที่แพงที่สุดเท่านั้น

บทความแนะนำ

ไวน์ Super Tuscan คืออะไร รู้จักกับที่มาและทำไมถึงเรียกว่า Super Tuscan

Toszy house พามารู้จักคำว่า Super Tuscan ซึ่งได้รับการประกาศเกียรติคุณในช่วงต้นทศวรรษ 1980 เพื่ออธิบายการผสมผสานองุ่นแดงจากทัสคานี สิ่งที่ทำให้ไวน์ “ซูเปอร์ทัสคานี” แตกต่างจากไวน์ทัสคันอื่นๆ (เช่น เคียนติ) คือการใช้องุ่นไวน์ที่ไม่ได้มีถิ่นกำเนิดในอิตาลี เรียนรู้เกี่ยวกับไวน์ซูเปอร์ทัสคานีและวิธีค้นหาไวน์เหล่านั้น ไวน์ Super Tuscan คืออะไร? “Super Tuscan” เป็นคำที่ใช้อธิบายไวน์แดงจากทัสคานี ไวน์ที่รู้จักกันว่าไวน์กบฏของแคว้นทัสคานีซึ่งเกิดจากการผลิตที่ใช้องุ่นที่ไม่ใช่พันธุ์พื้นเมืองของอิตาลี่ Merlot, Cabernet

แนะนำ ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 4แบบยอดนิยม

แนะนำ ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 4 แบบยอดนิยม

ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญชนิดหนึ่งในการดื่มไวน์ ชิวทำความเย็นและรักษาอุณภูมิให้ไวน์ตลอดการดื่ม เคยสังเกตมั้ยว่า ถังแช่ว่านั้นมีรูปร่างหลายทรง รูปทรงก็เป็นเพียงความสวยงาม แต่าสิ่งสำคัญคือวัสดุที่ใช้ผลิตถังแช่ไวน์คือหัวใจสำคัญเรามาทำความรู้จักวัสดุแต่ละประเภทกัน วันนี้ Toszy house จะพามารู้จัก ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 5แบบ ข้อดีข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไร เลือกยังไงให้ถูกใจ 1.ถังแช่ไวน์ : แบบสแตนเลส

ไวน์ Robert Mondavi: ตำนานไวน์โลกใหม่ที่พลิกโฉมวงการ

หากกล่าวถึงไวน์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก คงหนีไม่พ้นชื่อของ “Robert Mondavi” ไวน์สัญชาติอเมริกันที่เปี่ยมด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ เป็นที่ยอมรับในหมู่นักดื่มทั่วโลก วันนี้Toszy houseขอพาคุณไปรู้จักกับไวน์ Robert Mondavi ให้มากขึ้น พร้อมเจาะลึกเรื่องราวความเป็นมา กรรมวิธีการผลิต และไวน์รุ่นยอดนิยม ที่จะเปิดประสบการณ์การดื่มไวน์ของคุณให้พิเศษกว่าที่เคย ย้อนรอยประวัติศาสตร์: กำเนิดไวน์ Robert Mondavi ย้อนกลับไปเมื่อปี 1966 ในใจกลางหุบเขา Napa Valley อันเลื่องชื่อ

Sagrantino องุ่นแดง 1 เดียวที่แทนนินมากและฝาดที่สุด

Sagrantino เป็นองุ่นพื้นเมืองของอิตาลี่ มีชื่อเสียงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาค Umbria โดยเฉพาะรอบๆ เมือง Montefalco องุ่น Sagrantino ปลูกเฉพาะในภูมิภาคอุมเบรียซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของอิตาลี พื้นที่นี้ซึ่งมีมอนเตฟาลโกเป็นศูนย์กลาง มีภูมิประเทศที่เป็นเอกลักษณ์โดยมีลักษณะเป็นดินร่วนปนทราย เอื้อให้เกิดสภาวะที่เหมาะสมสำหรับการปลูกองุ่นซากรานติโน องค์ประกอบของดินร่วนทรายช่วยให้องุ่นมีความเจริญรุ่งเรือง โดยให้การระบายน้ำที่ดีเยี่ยมและการบำรุงที่เหมาะสมที่สุดสำหรับองุ่นชนิดนี้ องุ่น Sagrantino มีชื่อเสียงในด้านผิวที่หนา ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษที่ทำให้องุ่นมีสีเข้มและมีแทนนินที่เข้มข้น ผิวที่หนาขององุ่นยังช่วยป้องกันโรคและแมลงศัตรูพืช จึงสามารถปลูกฝังได้อย่างยั่งยืน อย่างไรก็ตาม ลักษณะที่แข็งแกร่งขององุ่นนั้นจำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างระมัดระวังในระหว่างกระบวนการผลิตไวน์เพื่อดึงศักยภาพสูงสุดออกมาโดยไม่ทำให้เกิดอาการฝาดมากเกินไป ผู้ผลิตไวน์ใช้กระบวนการผลิตไวน์ที่อ่อนโยนและพิถีพิถันเพื่อแสดงคุณลักษณะเฉพาะขององุ่น Sagrantino

เผย 5 อันดับ ไวน์ที่แพงที่สุดในโลก ปี2024 จิบเดียวลืมหายใจ

เผย 5 อันดับ ไวน์ที่แพงที่สุดในโลก ปี2024 จิบเดียวลืมหายใจ

เคยสงสัยมั้ยว่าไวน์ยี่ห้อไหนแพงที่สุดในโลก แค่จิบเดียวเงินหายไปละล้าน?บอกเลยว่าการวัดความแพงของไวน์นั้นซับซ้อนกว่าที่คิด ไม่ได้ขึ้นอยู่แค่ราคาขายปลีกเท่านั้น มูลค่าประมูลก็เป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดที่สำคัญ! ไวน์บางขวดอาจไม่ได้มีราคาขายเว่อร์วัง แต่ถ้าในงานประมูลแข่งกันดุเดือด จนราคาทะลุฟ้าไปหลายเท่า ก็สามารถขึ้นแท่นแชมป์ไวน์แพงที่สุดได้เหมือนกัน ✨ 1. Domaine de la Romanée-Conti 1945(ฝรั่งเศส) ไวน์ระดับตำนานจาก Burgundy ฝรั่งเศส ขวดนี้ขึ้นชื่อเรื่องความหายาก ผลิตได้น้อย ผ่านมือต่อมือกันในกลุ่มนักสะสม ราคาขายปลีกก็แรงเวอร์วัง หลักแสนแต่ราคาที่ประมูลกันหรือวิทเทจดีๆหลายล้าน รสชาติละมุนละไม มีกลิ่นดอกไม้ ผลไม้สุก