เคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู

เคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู

แก้วเป็นภาชนะที่สำคัญเพราะใช้ดื่มใช้กินความสะอาดต้องมาก่อน วันนี้ Toszy house จะมาบอกคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู ทำให้แก้วใส สะอาดปราศจากคราบน้ำ และเชื้อโรค

เคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู

การล้างแก้วปกติเราใช้ฟองน้ำและน้ำยาล้างจาน แต่ถ้าเราแช่แก้วเอาไว้หรือลืมล้างคราบเครื่องดื่มต่างๆออกปล่อยทิ้งไว้ก็เหมือนเสื้อผ้ามีคราบติดฝังแน่นลงลึงทำให้เกิดคราบน้ำที่ล้างไม่ออก ถึงแม้จะใช้ฟองน้ำ ถูขัดก็ยังมีคราบอยู่ ที่เด็ดคือใช้ น้ำส้มสายชู เข้ามาจัดการช่วย มีขั้นตอนง่ายๆดังต่อไปนี้

เคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู

1.เปิดน้ำใส่แก้วให้เต็มใส่น้ำยาล้างจานเข้าไป 1 ปั๊ม และน้ำส้มสายชูเข้าไป 1 ช้อนชา แช่ทิ้งวัน 15-30นาที


2.หลังแช่ไว้เทน้ำออก ใช้ฟองน้ำใส่น้ำยาล้างจานขัดถูกให้ทั่วแก้ว แล้วล้างออกด้วยน้ำหลายๆรอบจนแน่ใจว่าสะอาดไม่มีกลิ่น


3.วางตากไว้สักพัก แล้วใช้ผ้าเช็ดแแก้วเช็ดทำความสะอาด เพียงเท่านี้ แก้วก็จะกลับมาใสสะอาดปราศจากควาบน้ำและสิ่งสกปรบ

เคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู

ไม่เพียงเฉพาะในบ้าน แต่ในร้านแก้วต้องสะอาด ปราศจากคราบหยดน้ำ ต้องใสบริสุทธิ์เพื่อให้ลูกค้าได้ดื่มอย่างมั่นใจ ลองเอาเอาวิธีนี้ไปใช้กันดู

บทความแนะนำ

แนะนำ 10 เพลง Jazz ที่ใช้ฟังคู่กับการดื่มไวน์แดง: จิบไวน์ จึกลึกซึ้งไปกับเสียงแซกโซโฟน

10 เพลง Jazz ที่ใช้ฟังคู่กับการดื่มไวน์แดง จินตนาการสิ… แสงเทียนสลัวๆ ส่องประกายระยิบระยับบนแก้วไวน์แดงชั้นดี กลิ่นหอมกรุ่นขององุ่นลอยมาแตะปลายจมูก จังหวะนั้น หากมีเสียงเพลง Jazz อันไพเราะลอยล่องมา… โอ้ อะไรจะสุขเสียยิ่งกว่า! ไวน์แดงและเพลง Jazz นั้นเป็นคู่หูชั้นเลิศราวกับเนื้อคู่ เสียงดนตรีที่ลึกซึ้ง อ่อนช้อย ผสมผสานกับรสชาติไวน์และความละมุนละไมของไวน์ ช่วยยกระดับประสบการณ์การดื่มให้เหนือชั้นกว่าเดิม ว่าแต่จะเลือกเพลง Jazz บทไหนดีล่ะ? ไม่ต้องกังวลไป

ทำความรู้จักกับ Bartender ศิลปินนักสร้างสรรค์เครื่องดื่ม

ทำความรู้จัก Bartender ศิลปินนักสร้างสรรค์เครื่องดื่ม

เจาะลึกเบื้องหลังอาชีพ Bartender มากกว่าแค่การชงเหล้า Toszy house พาคุณทำความรู้จักกับอาชีพ Bartender มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด Bartender คือใคร? เคยสงสัยไหมว่า บุคคลที่อยู่เบื้องหลังเคาน์เตอร์บาร์ ที่สามารถมิกซ์เครื่องดื่มสีสันสวยงามเหล่านั้น เขาเหล่านั้นคือใคร? พวกเขาถูกเรียกว่า Bartender ซึ่งมีความหมายมากกว่าแค่ “คนชงเหล้า” แต่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องดื่ม ผู้สร้างสรรค์รสชาติ และผู้สร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับลูกค้า ประวัติศาสตร์อันยาวนานของอาชีพ Bartender แม้ภาพจำของ Bartender

ไขข้อสงสัย ทำไมถึงต้องห่อไวน์ด้วยพลาสติก

ไขข้อสงสัย ทำไมถึงต้องห่อไวน์ด้วยพลาสติก

เคยสังเกตทมั้ย ขวดไวน์ที่ขายตามร้านมีพลาสติกเหมือนที่ใช้ห่อถนอมอาหารมาพันรอบขวดไวน์หรือWrapพลาสติกขวดไวน์ มันมีประโยชน์อะไร Toszy house จะพาคุณไขข้อสงสัยเรื่องนี้กัน การใช้พลาสติกมาห่อหุ้มขวดไวน์เพื่อช่วยในเรื่องดังต่อไปนี้ สำหรับการWrapหรือห่อหุ้มไวน์ด้วยพลาสติกก็เป็นดุลพินิจที่จะทำของแต่ละบุคคลไปไม่มีผิดหรือถูกเพราะไม่ได้ส่งผลต่อรสชาติไวน์แต่อย่างใดเพียงแต่ช่วยรักษารูปลักษณ์ฉลากไวน์ให้คงอยู่สวยงามตามกาลเวลาเท่านั้น Share this… Facebook Line Twitter Pinterest

ดื่มอะไรช่วยให้แก้แฮงค์ หลังปาร์ตี้อันแสนหนักหน่วง

ดื่มอะไรช่วยให้แก้แฮงค์วันนี้ Toszy house จะมาแนะนำเครื่องดื่มช่วยแก้แฮงค์กัน คืนนี้คุณปาร์ตี้หนักมาจนดึกดื่น ตื่นเช้ามาก็รู้สึกปวดหัว มึนงง คลื่นไส้ ไม่อยากทำอะไร อาการเหล่านี้เป็นอาการของ แฮงค์ นั่นเอง การแฮงค์เกิดจากร่างกายขับแอลกอฮอล์ออกมาไม่หมด ส่งผลให้สารพิษตกค้างอยู่ในร่างกาย ทำให้เกิดอาการต่างๆ ตามมา มีเครื่องดื่มหลายชนิดที่เชื่อว่าช่วยแก้แฮงค์ได้ แต่จะได้ผลดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น ปริมาณแอลกอฮอล์ที่ดื่มเข้าไป ความรุนแรงของอาการแฮงค์ และสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล และห้ามกินยาพาราในการแก้แฮงค์อย่างเด็ดขาดเป็นอันตรายอย่างมาก อาการแฮงค์ที่พบได้ทั่วไป ได้แก่

Syrah หรือ Shiraz ประวัติที่มาและความแตกต่าง

มารู้จักองุ่น Syrah หรือ Shiraz ประวัติที่มาและความแตกต่าง องุ่นสายพันธุ์เดียวกัน แต่อะไรทำให้แตกต่าง

เจาะลึกเรื่องราวองุ่นแดงชื่อก้อง “Syrah” หรือ “Shiraz” เผยต้นกำเนิด เส้นทางสู่ไวน์ระดับโลก และความลับเบื้องหลังชื่อที่ต่างกัน พร้อมพาคุณไปลิ้มรสไวน์แต่ละสไตล์! เปิดตำนานองุ่นพันธุ์ “Syrah”: จากแคว้นโรน (Rhône Valley) สู่ทั่วโลก เคยสงสัยไหมว่า ไวน์แดงรสเข้มข้น หอมกรุ่นผลไม้สุก และแฝงกลิ่นพริกไทยเผ็ดร้อน ที่หลายคนหลงใหล นั้นมาจากองุ่นพันธุ์อะไร? คำตอบก็คือ “Syrah” องุ่นชื่อดังจากทางเหนือของแคว้นโรน (Rhône Valley)

ดื่มไวน์แดงช่วยให้ผิวสวย ลดริ้วรอยจริงหรือ?

ดื่มไวน์แดงช่วยให้ผิวสวย ลดริ้วรอยจริงหรือ?

อยากรู้มั้ยว่าดื่มไวน์แดงช่วยให้ผิวสวย ลดริ้วรอยจริงหรือ?Toszy hosue จะพาไปนี้ไขข้อสงสัยพร้อมเผยเคล็ดลับดื่มไวน์แบบสายผิวสวย! ดื่มไวน์แดง ช่วยให้ผิวสวย แถมยังสามารถลดริ้วรอยด้วยจริงหรือ? เคยมั้ยคะ อ่านบทความหรือเห็นโพสต์ชวนลิ้มรสไวน์แดง แถมยังเคลมว่าดีต่อผิว ช่วยลดริ้วรอย บอกเลยว่าข้อสงสัยนี้แอบแวบเข้ามาในใจใครหลายคนแน่ ๆ วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกันค่ะ! ดื่มไวน์แดงแล้วผิวสวยขึ้นได้จริงรึเปล่า มีเบื้องหลังอะไรซ่อนอยู่ บอกเลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! ไวน์แดงกับผิว: ข้อดีและข้อเสีย? ไวน์แดงมีทั้งข้อดีแล้วข้อเสียทั้งสองด้านเลยล่ะ ข้อดี: ไวน์แดงอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะ “เรสเวราทรอล” (Resveratrol)