ทำความรู้จัก 10 ประเทศเขาพูดคำว่า“ชนแก้ว”อย่างไรกันบ้าง

ชนแก้ว

การดื่มของคุณสนุกสนานยิ่งขึ้น เตรียมแก้วให้พร้อม วันนี้ Toszy house จะพาคุณไปมาทำความรู้จักกับ 10 ประเทศ พูดว่า “ชนแก้ว” และออกเสียงยังไงกันบ้าง

  1. ประเทศอังกฤษ: Cheers อ่านว่าออกเสียงว่า (เชียร์ส!)
    คำแสนคลาสสิคนี้คงคุ้นหูคอหนังฝรั่งอยู่ไม่น้อย “Cheers!” ใช้ทักทายกันก่อนยกแก้ว เบา ๆ หรือแรง ๆ แล้วแต่สไตล์ แต่ที่แน่ ๆ คือเต็มไปด้วยความเป็นกันเอง สดใส เหมือนเสียงเชียร์ที่สนามกีฬาเลยล่ะ!
  2. ประเทศฝรั่งเศส: Santé อ่านว่าออกเสียงว่า (ซอง-เต้!)
    “Santé!” แปลตรงตัวว่า “สุขภาพ” ชาวฝรั่งเศสใช้คำนี้แสดงความหวังดีต่อกันเวลาชนแก้วประมาณเพื่อสุขภาพ เสียงทุ้มนุ่ม ๆ ฟังดูสุภาพ แฝงความจริงจัง แอบเท่ไปอีกแบบ และยังมีคำอื่นอีกเช่น “Tchin-tchin!” อ่านว่า “ชิน-ชิน”
  3. ประเทศอิตาลี: Salute Santé อ่านว่าออกเสียงว่า (สะ-ลู-เต้!)
    พี่ใหญ่แห่งวงการทักทาย “Salute!” แปลว่า “คารวะ” ชาวอิตาลีนิยมยกแก้วขึ้นสูง ทักทายกันเสียงดังฟังชัด แสดงความเคารพและเป็นเกียรติที่ได้ดื่มร่วมกัน
  4. ประเทศสเปน: Salud อ่านว่าออกเสียงว่า (สะ-ลุด!)
    เพื่อนร่วมคาบสมุทรของอิตาลีจึงใช้คำที่คล้ายๆกัน “Salud!” แปลว่า “สุขภาพ” เช่นกัน ชาวสเปนยึดคติ “กินเล่นดื่มสนุก” ชนแก้วกันที ก็เต็มไปด้วยเสียงพูดเสียงหัวเราะ ชีวิตชีวา และยังมีใช้คำว่า “Tchin-tchin!” อ่านว่า “ชิน-ชิน” อีกด้วย
  5. ประเทศเยอรมนี: Prost อ่านว่าออกเสียงว่า (โพรสท์!)
    “Prost!” แปลว่า ” เพื่อสุขภาพ “ซึ่งคำๆนี้สามารถใช้ได้ในวาระโอกาสทั่วๆไป ในการชนแก้วไวน์จะมักใช้คำว่า Zum Wohl ( ซูม โวล ) และคำสุดท้าย Gesundheit (เก ซุนท ไฮท) ชาวเยอรมันชนแก้วกันหนักแน่น สไตล์หนักแน่นตรงไปตรงมา มารยาทสำคัญคือต้องมองตาเวลาชนแก้ว บ่งบอกถึงวัฒนธรรมที่เน้นคุณภาพและความจริงใจ
  6. ประเทศรัสเซีย: Za Zdorove” อ่านว่าออกเสียงว่า( ซาท-โด-โร-เวีย)
    ยาวหน่อยแต่ฟังเท่! “Za Zdorove ” แปลว่า “เพื่อสุขภาพของคุณ” ชาวรัสเซียเน้นหนักที่คำแรก แสดงความจริงจังและใส่ใจในเพื่อนฝูง เวลาชนแก้วกันเสียงทุ้ม ๆ เลยฟังดูทรงพลังไปซะอย่างนั้น
  7. ประเทศญี่ปุ่น: Kanpai อ่านออกเสียงว่า (คัม-ไป!)(乾杯 )
    คำสั้น ๆ ง่าย ๆ แต่แฝงความหมายลึกซึ้ง “Kanpai” แปลว่า “ดื่มให้หมดแก้ว” หรือ “ขอให้โชคดี” ชาวญี่ปุ่นยกแก้วชนกันเบา ๆ เน้นความสุภาพ รอบคอบ และเคารพในเพื่อนร่วมวง
  8. ประเทศเกาหลี: Geonbae อ่านออกเสียงว่า “คอมเบ” (건배)
    คล้ายญี่ปุ่น “Geonbae” แปลว่า “ดื่มให้หมดแก้ว” คำว่าคอมเบ จะใช้ในแนวทั่วไปทางการหน่อย แต่ถ้าใช้ชนแก้วกับเพื่อนสนิทจะนิยิมใช้คำว่า (찬) (จัน) ชาวเกาหลีชนแก้วกันเสียงดัง สนุกสนาน สะท้อนวัฒนธรรมที่ไม่ถือตัว ใกล้ชิด ชอบเฮฮาปาร์ตี้
  9. ประเทศจีน: Ganbei อ่านออกเสียงว่า (กาน-เปย!)
    “Ganbei!” “ชนแก้ว” มารยาทชาวจีนคำๆนี้ แล้วชนแก้วแล้วต้องดื่มให้หมดแก้วด้วยนะ
  10. ประเทศบราซิล: Saúde อ่านว่าออกเสียงว่า (ซา-อู-จี!)
    ชวนโยกย้ายกับสไตล์บราซิลเลี่ยน! “Saúde” แปลว่า “สุขภาพ” การชนแก้วให้พูดว่าSaúde! หมายถึง ชนแก้วดื่มกัน ชาวบราซิลชนแก้วกันเร้า ๆ ร้อน ๆ เหมือนจังหวะแซมบ้า ฟังแล้วคึกคัก อยากลุกขึ้นเต้นตามเลยทีเดียว

บทความแนะนำ

เคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู

เคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู

แก้วเป็นภาชนะที่สำคัญเพราะใช้ดื่มใช้กินความสะอาดต้องมาก่อน วันนี้ Toszy house จะมาบอกคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู ทำให้แก้วใส สะอาดปราศจากคราบน้ำ และเชื้อโรค การล้างแก้วปกติเราใช้ฟองน้ำและน้ำยาล้างจาน แต่ถ้าเราแช่แก้วเอาไว้หรือลืมล้างคราบเครื่องดื่มต่างๆออกปล่อยทิ้งไว้ก็เหมือนเสื้อผ้ามีคราบติดฝังแน่นลงลึงทำให้เกิดคราบน้ำที่ล้างไม่ออก ถึงแม้จะใช้ฟองน้ำ ถูขัดก็ยังมีคราบอยู่ ที่เด็ดคือใช้ น้ำส้มสายชู เข้ามาจัดการช่วย มีขั้นตอนง่ายๆดังต่อไปนี้ 1.เปิดน้ำใส่แก้วให้เต็มใส่น้ำยาล้างจานเข้าไป 1 ปั๊ม และน้ำส้มสายชูเข้าไป 1

แนะนำอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟไวน์

แนะนำอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟไวน์

การดื่มไวน์นั้นอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟไวน์เป็นสิ่งสำคัญมาก อุณหภูมิเปลี่ยนรสชาติ กลิ่นอาจเปลี่ยนไปวันนี้ Toszy house จะมาแนะนำอุณหภูมิในการเสิร์ฟไวน์ที่เหมาะสมกับไวน์แต่ละประเภท 1.ไวน์แดง Medium – Full bodied ไวน์แดงที่มีบอดี้กลางๆไปถึงฟูลบอดี้ เช่นไวน์แดงที่ทำจากองุ่นพันธุ์ cabernet sauvignon , Syrah/Shiraz , Malbec เป็นต้น อุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟนั้นจะอยู่ที่ 60°-65° F หรือ 15-18°C

Chateau

ไขข้อข้องใจ ไวน์ Chateau คืออะไร เรียกยังไงให้ถูก

หลายคนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ ไวน์ Chateau มันคือไวน์จากไหน ดีหรือไม่อย่างไร วันนี้ Toszy house จะพาทำความรู้จักกับคำนี้กัน คำว่า Chateau มาจาก ภาษาฝรั่งเศสที่มีความหมายในภาษาไทยว่า “ปราสาท” ในภาษาอังกฤษ คือ castleการออกเสียงในภาษาไทยคือ (ชา-โตว์) ไวน์ที่มี คำว่า Chateau จะมาจากฝรั่งเศส ยกตัวอย่าง เราจะเห็นได้จากไวน์จาก Bordeaux

เปิดตำนานองุ่น Malbec: จากดินแดนฝรั่งเศส สู่ราชินีแห่งเมนโดซา

Toszy houe จะล้วงลึกเรื่องราวองุ่น Malbec สายพันธุ์เลื่องชื่อ ต้นกำเนิด รสชาติ และเส้นทางสู่อาณาจักรไวน์เมนโดซา อาร์เจนตินา พร้อมเคล็ดลับการเลือกไวน์ Malbec ถูกใจ! องุ่น Malbec คืออะไร? พูดถึงไวน์รสชาติเยี่ยม หลายคนนึกถึง Cabernet Sauvignon, Merlot, หรือ Shiraz แต่เคยรู้จัก Malbec ไหม?

ไขข้อสงสัย ไวน์ออร์แกนิคดีกว่าไวน์ทั่วไปจริงหรือ ?

ไขข้อสงสัย ไวน์ออร์แกนิคดีกว่าไวน์ทั่วไปจริงหรือ ?

สำหรับนักดื่มสายรักสุขภาพแล้ว การมองหาเครื่องดื่มอะไรที่ดีต่อสุขภาพ ไวน์ออร์แกนิคก็เป็นทางเลือกหนึ่งวันนี้ Toszy house พาคุณมา ไขข้อสงสัย ไวน์ออร์แกนิคดีกว่าไวน์ทั่วไปจริงหรือ ? เห็นมั้ยว่าไวน์ออร์แกนิคมีข้อดีกว่าไวน์ธรรมดาทั่วไปหลายข้อส่งผลเสียต่อสุขภาพน้อยกว่าไวน์ธรรมดาทั่วไป ข้อเสียอาจมีบ้างแต่ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องสุขภาพ ขอบคุณข้อมูลจากhttps://www.vinovest.co/ Share this… Facebook Line Twitter Pinterest

ทำความรู้จัก 5 แก้วเบียร์ เพื่มอรรถรสในการดื่ม

ทำความรู้จัก 5 แก้วเบียร์ เพื่มอรรถรสในการดื่ม

มาเบียร์ให้ฟินกว่าเดิม! รู้จักแก้วเบียร์สุดปัง เสริมอรรถรสทุกหยด เคยมั้ย เวลาไปร้านอาหารแล้ว พนักงานยกเบียร์เย็นฉ่ำมาเสิร์ฟ แต่ดันอยู่ในแก้วทรงแปลกตา จนแอบคิดในใจว่า “เอ๊ะ… แก้วแบบนี้ดื่มเบียร์อะไรนะ?” รู้หรือไม่ครับว่า จริงๆ แล้วแก้วเบียร์ไม่ได้มีแค่ทรงเดียวเท่านั้น แต่ละแบบมีดีไซน์เฉพาะ เพื่อช่วยดึงรสชาติและกลิ่นของเบียร์แต่ละประเภทออกมาได้อย่างโดดเด่น Toszyhouse จะพาคุณไปเปิดโลกของแก้วเบียร์สุดปัง ปลดล็อคประสบการณ์การดื่มเบียร์ให้ฟินกว่าเดิม! ประเภทของแก้วเบียร์ แก้วเบียร์นั้นมีหลายรูปทรงหลายประเภท การดื่มเบียร์ก็เหมือนกับไวน์ที่ต้องเลือกแก้วให้เหมาะกับชนิดองุ่น แก้วเบียร์แต่ละประเภทได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งเสริมกลิ่น รสชาติ และฟองของเบียร์ ให้เหมาะสำกับเบียร์แต่ละสไตล์ตัว