ทำความรู้จัก ชีสบอร์ด คืออะไร พร้อมขั้นตอนการจัดชีสบอร์ด

Cheese Board

หากจะดื่มไวน์แล้วหาอะไรมาเป็นเครื่องเคียง ชีสบอร์ดนี่หละคือคำตอบทำง่ายไม่อยาก Toszy house พาคุณมาทำความรู้จักกับ “ชีสบอร์ด” ศิลปะการจัดชีสสุดปัง พร้อมสูตรเด็ด ทำง่าย จัดสวย อร่อย ฟินๆ

ชีสบอร์ด คืออะไร

ชีสบอร์ด (Cheese Board) คือ ศิลปะการจัดชีสชนิดต่าง ๆ พร้อมเครื่องเคียงนานาชนิด บนถาดไม้หรือภาชนะสวยงาม เป็นที่นิยิมในต่างชาติทางตะวันตก โดยเน้นความหลากหลาย รสชาติที่ลงตัว และการจัดวางให้น่ารับประทาน เป็นเทรนด์ที่มาแรงทั่วโลก เหมาะสำหรับทุกโอกาส ทั้งปาร์ตี้ สังสรรค์ ทานเล่น หรือแม้แต่เป็นอาหารมื้อหลัก

เราสามารถจัดชีสบอร์ดได้เองตามแต่ใจเราต้องการไม่มีตายตัว โดยเลือกชีสหลากหลายแบบมารวมกัน ตั้งแต่ชีสที่เนื้อสัมผัส รสชาติ อ่อน-แก่ ตามใจชอบ มาเริ่มจัดชีสบอร์ดกันเลย!!!

1.ชีส

เลือก 3-5 ชนิด ชีสจะมี หลายประเภทอ่อน ชีสแข็ง แต่ละชนิดก็จะมีเนื้อสัมผัสและรสชาติต่างกันไป เช่น บรีชี เชดดาร์ บลูชีส มอสซาเรลล่า พาร์เมซาน เป็นต้น

ชีสบอร์ด คืออะไร

2.ผลไม้สด

องุ่น สตอเบอร์รี่ แอปเปิ้ล ลูกแพร์ มะเดื่อ (เน้นเปรี้ยวอมหวาน ตัดรสชีสเค็ม)

ชีสบอร์ด คืออะไร

3.ผลไม้แห้ง

แอปริคอท ลูกพรุน อินทผลัม (เพิ่มความหวานหนึบ หนึบ)

ชีสบอร์ด คืออะไร

4.แยมและฮันนี่คอมบ์

แยมผลไม้ ช็อกโกแลตสเปรด น้ำผึ้งสด (เพิ่มมิติรสชาติหวาน-มัน)

ชีสบอร์ด คืออะไร

5.แฮมและซาลามี่

ที่เรียกกันว่าโคลด์คัตเป็นเนื้อสัตว์แปรรูป เช่น พาร์ม่าแฮม เบคอน (เพิ่มความเค็มและเนื้อสัมผัส)

ชีสบอร์ด คืออะไร

6.ผักและธัญพืช

องุ่นเขียว มะเขือเทศกึ่งสุก ถั่วชนิดต่างๆ อโวคาโด ขนมปังกรอบ แครกเกอร์ (เพิ่มความสดชื่นและคาร์โบไฮเดรต)

ชีสบอร์ด คืออะไร

7.ออลิฟและของดอง

ออลิฟฟเขียวดอง มะกอก มะเขือเทศดอง (เพิ่มความเค็ม เปรี้ยว เข้มข้น)

ชีสบอร์ด

เทคนิคการจัดวาง

  • เลือกภาชนะ: ถาดไม้สวยๆ ถาดหิน หรือ จานกลมใหญ่
  • องค์ประกอบและการจัดเรียง: ให้วางชีสเป็นจุดสำคัญ จัดเรียงตามเนื้อสัมผัส แข็งไปนุ่ม ขอบนอกไปขอบใน (ชีสอ่อนนุ่มอยู่ตรงกลาง) เสริมด้วยเครื่องเคียงแทรกสลับ สุดท้ายเติมสีสันด้วยผัก แฮม ผลไม้
  • เคล็ดลับ: วางชีสเป็นชิ้นพอดีคำ เตรียมมีดหรือมีดชีสสำหรับแบ่ง ตกแต่งด้วยใบโหระพา หรือใบโรสแมรี่ เพิ่มความสวยงาม เป็นอันเสร็จ
ชีสบอร์ด คืออะไร

เห็นมั้ยว่าชีสบอร์ดจัดเองได้ไม่ยากไปลองทำตามกันดู หากใครไม่อยากที่จะจัดเองทางทาง Toszy house ก็มีบริการที่ร้านเป็นเมนู ชีสบอร์ด (Cheese Board) มีให้เลือก เล็ก-ใหญ่ มาลองทานกันได้เลย

บทความแนะนำ

ไวน์เย็นๆชื่นใจระวังแช่ไวน์เย็นเกินไปรสชาติเพี้ยนเสียรสชาติ

ไวน์เย็นๆชื่นใจระวังแช่ไวน์เย็นเกินไปรสชาติเพี้ยนเสียรสชาติ

อยากดื่มไวน์เย็นๆ ชื่นใจ แต่รู้หรือไม่ แช่เย็นเกินไป รสชาติเพี้ยน! มาดูอันตรายของการแช่ไวน์เย็นเกินไป และทำไมเราควรแช่อุณหภูมิที่พอดี ไวน์กับอุณหภูมิ: สัมพันธ์ที่ส่งผลต่อรสชาติ ไวน์แต่ละประเภท มีอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟแตกต่างกัน เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด การแช่เย็นที่ เย็นเกินไป ส่งผลเสียต่อรสชาติของไวน์อย่างมาก เพราะความเย็นจะไปกดกลิ่นหอม ปิดบังความซับซ้อน และทำให้ไวน์ฝาด ไปจนถึงขมเลย ลองเทียบกันดูได้เลย อันตรายของการแช่ไวน์เย็นเกินไป การแช่ไวน์ในอุณหภูมิที่เหมาะสมช่วยให้ดื่มไวน์ได้อร่อยและเผยรสชาติและกลิ่นของไวน์ได้อย่างเต็มที่ Share this… Facebook

5 กลเม็ดเด็ดจากไวน์แดง พิชิตราชันมะเร็งร้าย

ไวน์แดง พิชิตราชันมะเร็งร้าย เผยความลับที่ซ่อนในแก้วไวน์แดง! เจาะลึก 5 สารมหัศจรรย์ที่พร้อมต่อกรกับโรคมะเร็ง รู้แล้วต้องร้องว้าว…แล้วคุณจะอยากยกแก้วดื่มทุกวัน พิชิตราชันมะเร็งด้วยไวน์แดง ดื่มไวน์แดงแล้วดีต่อสุขภาพ ประโยคนี้เราได้ยินกันมานาน แต่ทราบกันไหมว่าเครื่องดื่มสีแดงหรูหรานี้ยังมีดีมากกว่าที่คิด เพราะในไวน์แดงนั้นอุดมไปด้วยสารสำคัญที่อาจช่วยต่อกรกับโรคร้ายอย่าง “มะเร็ง” ได้ด้วย! วันนี้เราจะพาทุกคนไปเจาะลึกความลับในแก้วไวน์แดง เผย 5 สารมหัศจรรย์ที่พร้อมพิชิตราชันมะเร็งร้าย พร้อมไขข้อสงสัยว่าดื่มอย่างไรให้ปลอดภัยและได้ประโยชน์สูงสุด ตามมาเลย!!! 5 สารต้านมะเร็งในไวน์แดง: อาวุธลับพิชิตโรคร้ายดื่มด่ำกับรสชาติละมุนของไวน์แดงไปเพลินๆ ใครจะคิดว่าในแก้วสีสวยนั้นซ่อน “นักสู้ตัวฉกาจ”

cabernet sauvignon

องุ่น Cabernet Sauvignon คืออะไร รสชาติ ประวัติและที่มา

Cabernet Sauvignon ออกเสียงว่า กาแบร์เน โซวีญง องุ่นสายพันธุ์ทรงอิทธิพลที่ครองบัลลังก์ราชาแห่งไวน์แดงมาอย่างยาวนาน ได้รับฉายาว่าเป็น เจ้าชายแห่งพันธุ์องุ่นโลก โดดเด่นด้วยรสชาติเข้มข้น แทนนินหนักแน่น กลิ่นหอมของผลไม้สุกและเครื่องเทศ เผยเสน่ห์ผ่านไวน์แดงชั้นเลิศที่ครองใจนักดื่มทั่วโลก Toszy house พาคุณไปรู้จักกับองุ่น Cabernet Sauvignon ตั้งแต่ประวัติและที่มา ลักษณะเฉพาะตัว แหล่งปลูก รสชาติ ไปจนถึงการจับคู่อาหาร ประวัติและที่มา: กำเนิดในดินแดนฝรั่งเศส ย้อนรอยประวัติศาสตร์ของ

แนะนำ 5 ประเภทของไวน์ที่มือใหม่ต้องรู้

แนะนำ 5 ประเภทของไวน์ที่มือใหม่ต้องรู้

เคยส่งสัยมั้ยว่าไวน์มีกี่ประเภท อะไรบ้าง วันนี้ Toszy house จะมาแนะนำ 5 ประเภทของไวน์ที่มือใหม่ต้องรู้ 1.ไวน์แดง ไวน์แดงคืออะไร เข้าใจง่ายๆ ไวน์แดงคือไวน์ที่ทำจากองุ่นพันธุ์ผิวสีเข้ม การหมักจะนำองุ่นไปหมักทั้งเปลือกเพื่อให้ไวน์มีสี รส ความเป็น กรด และระดับแทนนินที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว คาแลคเตอร์ของไวน์แดง 2.ไวน์ขาว ไวน์ขาวคืออะไร? ไวน์ขาวทำโดยการหมักพันธุ์องุ่นที่มีผิวสีเขียว องุ่นดำก็สามารถผลิตไวน์ขาวได้เพียงแต่ต้องเอาเปลือกออกจากองุ่นก่อนการหมัก คาแลคเตอร์ของไวน์ขาว 3.โรเซ่ไวน์ โรเซ่ไวน์ทำจากองุ่นที่ใช้ผลิตไวน์แดงแดงโดยจะใช้การหมักน้ำองุ่นกับเปลือกองุ่นในเวลาไม่มาก

ชนแก้ว

ทำความรู้จัก 10 ประเทศเขาพูดคำว่า“ชนแก้ว”อย่างไรกันบ้าง

การดื่มของคุณสนุกสนานยิ่งขึ้น เตรียมแก้วให้พร้อม วันนี้ Toszy house จะพาคุณไปมาทำความรู้จักกับ 10 ประเทศ พูดว่า “ชนแก้ว” และออกเสียงยังไงกันบ้าง Share this… Facebook Line Twitter Pinterest

ทำความรู้จักกับ Bartender ศิลปินนักสร้างสรรค์เครื่องดื่ม

ทำความรู้จัก Bartender ศิลปินนักสร้างสรรค์เครื่องดื่ม

เจาะลึกเบื้องหลังอาชีพ Bartender มากกว่าแค่การชงเหล้า Toszy house พาคุณทำความรู้จักกับอาชีพ Bartender มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด Bartender คือใคร? เคยสงสัยไหมว่า บุคคลที่อยู่เบื้องหลังเคาน์เตอร์บาร์ ที่สามารถมิกซ์เครื่องดื่มสีสันสวยงามเหล่านั้น เขาเหล่านั้นคือใคร? พวกเขาถูกเรียกว่า Bartender ซึ่งมีความหมายมากกว่าแค่ “คนชงเหล้า” แต่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องดื่ม ผู้สร้างสรรค์รสชาติ และผู้สร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับลูกค้า ประวัติศาสตร์อันยาวนานของอาชีพ Bartender แม้ภาพจำของ Bartender