แนะนำ : 3 แก้วดื่มเหล้า single malt ที่ควรมีไว้ติดบ้าน

แนะนำ : 3 แก้วดื่มเหล้า single malt ที่ควรมีไว้ติดบ้าน

ในการดื่มไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มประเภท แอลกอฮอล์ หรือ ไม่มีแอลกอฮอล์ก็ตาม แก้วที่ใช้ดื่มนั้นมีความสำคัญอย่างมากโดยเฉพาะการดื่ม ดื่มเหล้า single malt

รูปทรงแก้วแต่ละทรงถูกออกแบบมาให้ถูกแต่ละประเภทแตกต่างกัน วันนี้ Toszy house จะพาทำความรู้จะแก้วที่ควรมีไว้ติดบ้าน สำหรับนักดื่ม เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดื่ม

1.แก้ว Glencairn

Glencairn

แก้วที่ถูกออกแบบมาเพื่อรับรสและกลิ่นสัมผัสของเหล้า single malt ได้อย่างเต็มที่ สามารถดื่มแบบ neat
หรือ drop น้ำ เพื่อชูกลิ่น เข้าถึงรสขาติของเหล้า single malt ได้อย่างเต็มที่ ด้วยรูปทรง เหมือดอกไม้ ทำจากคลิสตัลเบาบาง ดูสีของเหล้าได้ง่ายสวยงาม ฐานแก้วมียิงเลเซอร์คำว่า glencairn เปล่งประกายสวยงาม เป็นแก้วยอดนิยม มาตราฐานของนักดื่ม ใช้ได้กับเหล้าทุกชนิดToszy house รับลองว่าเห็นผลแน่นอน

2.แก้ว riedel ทรงปากแตร

riedel

แก้วนี้ถูกวิจัยออกแบบมาเฉพาะให้รับกลิ่นและรสชาติได้มากที่สุด รูปทรงเหมือน แตร ทรงแก้วตรงยางปากบานออกเพื่อให้เวลาดื่มเหล้าเข้าปากสัมผัสถูกจุดที่ดีที่สุด แก้วRiedel ถูกผลิตด้วยคลิสตัลคุณภาพสูงบางและคุณภาพมากๆ เป็นแบรนด์ชั้นน้ำระดับโลกที่สายดื่มไวน์ต้องรู้จัก แต่เรื่องแก้วเบียร์แก้วไวน์ก็ไม่แพ้ใคร แก้วปากแตรจะให้บอดี้ที่ดี รสชาติมาเต็ม ด้วยรูปทรงกลิ่นจะไม่เข้มข้นมากนัก

3.แก้ว Norlan

norlan
ขอบคุณรูปจากเวป Norlan

แก้ว double wall 2ชั้น กันการรั่วซึ่ม อ้าวไม่ใช่ ….. แก้วที่ออกแบบมา2ชั้น เหมือนที่เราเห็นแก้วกาแฟปัจุบันทั่วไป

แต่มีคุณสมบัติพิเศษมากมาย แก้ว norlan จะมีรูปทรงพิเศษเฉพาะ ปากแก้วสามารถสะท้อนสีของเหล้าได้ ให้เราดูสีเพราะเหล้าแต่ละตัวสีไม่เหมือนกันและลึกๆแล้วสมารถบ่งบอกอะไรได้หลายอย่างด้วยนะ ส่วนรูปทรงแก้วการหมุนจะทำให้กลิ่นของเหล้าสัมผัสที่ดี และ การดื่ม บาลานซ์ดี เป็นแก้วสองชั้น ที่ออกแบบมาพิเศษแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

norlan

การดื่มเหล้าไม่ใช่แค่เมาแต่เป็นศิลปะในการเรียนรู้และศึกษา การมีแก้วดีๆก็เปรียบเสมือนนักรบมีกระบี่ที่ยอดเยี่ยม
แก้วที่ดีสัมผัสกลิ่นรสขาติได้มากกว่าทั่วไป ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงแนะนำมาก Toszy house มีคำตอบ

บทความแนะนำ

ทำความรู้จักกับอาชีพ บาริสต้า ประวัติและที่มา

ทำความรู้จักกับอาชีพ บาริสต้า ประวัติและที่มา

อาชีพ บาริสต้า มากกว่าแค่คนชงกาแฟ! วันนี้ Toszy house พาไปรู้จักหน้าที่ ความสามารถ เส้นทางการเป็นบาริสต้า และความน่าสนใจของอาชีพนี้ เปิดโลก บาริสต้า อาชีพสุดสร้างสรรค์ ผสานศาสตร์และศิลป์ของกาแฟเคยสงสัยไหมว่า กาแฟแก้วโปรดของคุณ ผ่านมือใครมาบ้างก่อนที่จะมาถึงมือคุณ? คำตอบก็คือ “บาริสต้า” ผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟ ผู้รังสรรค์กาแฟด้วยความพิถีพิถัน ตั้งแต่การคัดเลือกเมล็ดกาแฟ การชง และการสร้างสรรค์ลวดลายบนฟองนมอันสวยงาม บทความนี้จะพาคุณไป เปิดโลก

แนะนำอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟไวน์

แนะนำอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟไวน์

การดื่มไวน์นั้นอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟไวน์เป็นสิ่งสำคัญมาก อุณหภูมิเปลี่ยนรสชาติ กลิ่นอาจเปลี่ยนไปวันนี้ Toszy house จะมาแนะนำอุณหภูมิในการเสิร์ฟไวน์ที่เหมาะสมกับไวน์แต่ละประเภท 1.ไวน์แดง Medium – Full bodied ไวน์แดงที่มีบอดี้กลางๆไปถึงฟูลบอดี้ เช่นไวน์แดงที่ทำจากองุ่นพันธุ์ cabernet sauvignon , Syrah/Shiraz , Malbec เป็นต้น อุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟนั้นจะอยู่ที่ 60°-65° F หรือ 15-18°C

ชนแก้ว

ทำความรู้จัก 10 ประเทศเขาพูดคำว่า“ชนแก้ว”อย่างไรกันบ้าง

การดื่มของคุณสนุกสนานยิ่งขึ้น เตรียมแก้วให้พร้อม วันนี้ Toszy house จะพาคุณไปมาทำความรู้จักกับ 10 ประเทศ พูดว่า “ชนแก้ว” และออกเสียงยังไงกันบ้าง Share this… Facebook Line Twitter Pinterest

บรั่นดี คืออะไร

บรั่นดี คืออะไร

เคยสงสัยไหมว่า บรั่นดี (brandy) คืออะไรและมีที่มาอย่างไร? วันนี้ Toszy house จะมาไขข้อสงสัยให้ทุกท่านได้รู้เกี่ยวกับบรั่นดี บรั่นดี คือ สุรากลั่นชนิดหนึ่งเหมือนเหล้าทั่วๆไปนั้นละ แต่บรั่นดีเกิดจากการที่ที่นำ น้ำองุ่น หรือ น้ำผลไม้ ชนิดอื่นๆ มาผ่านกระบวนการหมักและกลั่น คำว่า “บรั่นดี” มีที่มาจากภาษา ดัตช์ ว่า “brandewijn” แปลว่า “ไวน์ที่ถูกเผา”

แนะนำ ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 4แบบยอดนิยม

แนะนำ ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 4 แบบยอดนิยม

ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญชนิดหนึ่งในการดื่มไวน์ ชิวทำความเย็นและรักษาอุณภูมิให้ไวน์ตลอดการดื่ม เคยสังเกตมั้ยว่า ถังแช่ว่านั้นมีรูปร่างหลายทรง รูปทรงก็เป็นเพียงความสวยงาม แต่าสิ่งสำคัญคือวัสดุที่ใช้ผลิตถังแช่ไวน์คือหัวใจสำคัญเรามาทำความรู้จักวัสดุแต่ละประเภทกัน วันนี้ Toszy house จะพามารู้จัก ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 5แบบ ข้อดีข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไร เลือกยังไงให้ถูกใจ 1.ถังแช่ไวน์ : แบบสแตนเลส

แนะนำ 10 เพลง Jazz ที่ใช้ฟังคู่กับการดื่มไวน์แดง: จิบไวน์ จึกลึกซึ้งไปกับเสียงแซกโซโฟน

10 เพลง Jazz ที่ใช้ฟังคู่กับการดื่มไวน์แดง จินตนาการสิ… แสงเทียนสลัวๆ ส่องประกายระยิบระยับบนแก้วไวน์แดงชั้นดี กลิ่นหอมกรุ่นขององุ่นลอยมาแตะปลายจมูก จังหวะนั้น หากมีเสียงเพลง Jazz อันไพเราะลอยล่องมา… โอ้ อะไรจะสุขเสียยิ่งกว่า! ไวน์แดงและเพลง Jazz นั้นเป็นคู่หูชั้นเลิศราวกับเนื้อคู่ เสียงดนตรีที่ลึกซึ้ง อ่อนช้อย ผสมผสานกับรสชาติไวน์และความละมุนละไมของไวน์ ช่วยยกระดับประสบการณ์การดื่มให้เหนือชั้นกว่าเดิม ว่าแต่จะเลือกเพลง Jazz บทไหนดีล่ะ? ไม่ต้องกังวลไป