แนะนำ 10 เพลง Jazz ที่ใช้ฟังคู่กับการดื่มไวน์แดง: จิบไวน์ จึกลึกซึ้งไปกับเสียงแซกโซโฟน

10 เพลง Jazz ที่ใช้ฟังคู่กับการดื่มไวน์แดง จินตนาการสิ… แสงเทียนสลัวๆ ส่องประกายระยิบระยับบนแก้วไวน์แดงชั้นดี กลิ่นหอมกรุ่นขององุ่นลอยมาแตะปลายจมูก จังหวะนั้น หากมีเสียงเพลง Jazz อันไพเราะลอยล่องมา… โอ้ อะไรจะสุขเสียยิ่งกว่า!

แนะนำ 10 เพลง Jazz ที่ใช้ฟังคู่กับการดื่มไวน์แดง: จิบไวน์ จึกลึกซึ้งไปกับเสียงแซกโซโฟน

ไวน์แดงและเพลง Jazz นั้นเป็นคู่หูชั้นเลิศราวกับเนื้อคู่ เสียงดนตรีที่ลึกซึ้ง อ่อนช้อย ผสมผสานกับรสชาติไวน์และความละมุนละไมของไวน์ ช่วยยกระดับประสบการณ์การดื่มให้เหนือชั้นกว่าเดิม ว่าแต่จะเลือกเพลง Jazz บทไหนดีล่ะ? ไม่ต้องกังวลไป Toszy house รวบรวม 10 เพลง Jazz สุดคลาสสิกที่จะกลายเป็นเพื่อนคู่ใจแก้วไวน์แดงของคุณ

Take the "A" Train - Duke Ellington

1. Take the “A” Train – Duke Ellington:

เริ่มต้นค่ำคืนด้วยความคึกคักไปกับจังหวะ Swing สุดคลาสสิก เพลงนี้เปรียบเสมือนรถไฟสายหลัก ที่พาคุณออกเดินทางสู่โลกแห่งไวน์และดนตรีอันเร้าใจ

Blue Train - John Coltrane

2. Blue Train – John Coltrane:

เสียงแซกโซโฟนอันทรงพลังของ John Coltrane เพลงนี้จะพาคุณล่องลอยไปกับความคิด จินตนาการ ผ่อนคลายอย่างลึกซึ้ง

 Autumn Leaves - Miles Davis

3. Autumn Leaves – Miles Davis:

กลิ่นอายแห่งฤดูใบไม้ร่วงโชยมาพร้อมกับเสียงทรัมเป็ตอันแสนเศร้าแฝงความหวานในค่ำคืนอันเงียบสงบ ชวนให้ใคร่ครุ่นถึงเรื่องราวเก่าๆ

Desafinado - Antonio Carlos Jobim

4. Desafinado – Antonio Carlos Jobim:

Bossa Nova จังหวะละตินอันเร้าร้อนผสมผสานกับความซับซ้อนของไวน์ชั้นดี สร้างบรรยากาศคึกคัก สนุกสนาน

What a Wonderful World - Louis Armstrong

5. What a Wonderful World – Louis Armstrong:

ปล่อยให้เสียงร้องอันทรงเสน่ห์ของ Louis Armstrong พาคุณไปดื่มด่ำกับความสุขเล็กๆ ในชีวิต รู้สึกถึงความอบอุ่น ผ่อนคลาย ใจเบา สบาย

Fly Me to the Moon - Frank Sinatra

6. Fly Me to the Moon – Frank Sinatra:

จินตนาการตัวเองล่องลอยอยู่เหนือเมฆไปกับบทเพลงสุดโรแมนติก ฉลองค่ำคืนพิเศษ เพลงนี้เหมาะสำหรับคู่รัก ดินเนอร์ใต้แสงเทียน สร้างบรรยากาศหวานชื่น

Spain - Chick Corea

7. Spain – Chick Corea:

ดื่มไวน์พร้อมกับจังหวะ Flamenco อันเร่าร้อน เพลงนี้เปรียบเสมือนเปลวไฟ เผยแง่มุมแอบซ่าส์ ร้อนแรง ภายในตัวคุณ

 The Girl from Ipanema - Stan Getz and Astrud Gilberto

8. The Girl from Ipanema – Stan Getz and Astrud Gilberto:

จิบไวน์ ไปพร้อมกับ Bossa Nova จังหวะนุ่มนวล เพลงนี้ชวนให้รู้สึกสดชื่น ร่าเริง เหมือนเดินเล่นชายหาดท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆ

Stella by Starlight - Miles Davis

9. Stella by Starlight – Miles Davis:

เพลง Balladแสนละมุนละไม เปรียบเสมือนแสงดาวที่ส่องประกายระยับในค่ำคืน เสียงทรัมเป็ตอันแสนหวาน สร้างบรรยากาศฝันเฟื่อง โรแมนติก

A Night in Tunisia - Dizzy Gillespie

10. A Night in Tunisia – Dizzy Gillespie:

ปิดท้ายค่ำคืนด้วยจังหวะ Bebop อันเร้าใจ ปล่อยให้เสียงทรัมขับกล่อมไปคู่กับไวน์แก้วโปรด

นอกจาก 10 เพลงที่แนะนำ ลองสำรวจแนวเพลง Jazz อื่นๆ ที่คุณชื่นชอบ อาจจะเป็น Vocal Jazz กับเสียงร้องอันทรงเสน่ห์ Fusion Jazz ที่ผสมผสานดนตรีหลากหลาย หรือ Acid Jazz จังหวะสนุกสนาน เร้าใจ สิ่งสำคัญคือ เลือกเพลงที่คุณฟังแล้วรู้สึกเพลิดเพลิน จินตนาการและความรู้สึกของคุณจะเป็นตัวกำหนดประสบการณ์การดื่มไวน์แดงครั้งนี้

เปิดขวดไวน์ เลือกเพลง Jazz ที่ใช่ แล้วปล่อยให้เสียงดนตรีไหลรินไปพร้อมกับรสชาติอันล้ำเลิศ ดื่มด่ำไปกับช่วงเวลาแห่งความสุข สุนทรีย์ ไวน์แดงและเพลง Jazz จะพาคุณไปสัมผัสโลกแห่งศิลปะ ความช่างคิด และความรู้สึกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

บทความแนะนำ

แนะนำ 5 ประเภทของไวน์ที่มือใหม่ต้องรู้

แนะนำ 5 ประเภทของไวน์ที่มือใหม่ต้องรู้

เคยส่งสัยมั้ยว่าไวน์มีกี่ประเภท อะไรบ้าง วันนี้ Toszy house จะมาแนะนำ 5 ประเภทของไวน์ที่มือใหม่ต้องรู้ 1.ไวน์แดง ไวน์แดงคืออะไร เข้าใจง่ายๆ ไวน์แดงคือไวน์ที่ทำจากองุ่นพันธุ์ผิวสีเข้ม การหมักจะนำองุ่นไปหมักทั้งเปลือกเพื่อให้ไวน์มีสี รส ความเป็น กรด และระดับแทนนินที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว คาแลคเตอร์ของไวน์แดง 2.ไวน์ขาว ไวน์ขาวคืออะไร? ไวน์ขาวทำโดยการหมักพันธุ์องุ่นที่มีผิวสีเขียว องุ่นดำก็สามารถผลิตไวน์ขาวได้เพียงแต่ต้องเอาเปลือกออกจากองุ่นก่อนการหมัก คาแลคเตอร์ของไวน์ขาว 3.โรเซ่ไวน์ โรเซ่ไวน์ทำจากองุ่นที่ใช้ผลิตไวน์แดงแดงโดยจะใช้การหมักน้ำองุ่นกับเปลือกองุ่นในเวลาไม่มาก

ไวน์ออสเตเลียขึ้นชื่อเรื่องรสชาติเข้ม โดดเด่น 5 ยี่ห้อยอดนิยม Shiraz, Cabernet Sauvignon, Chardonnay มาทำความรู้จักกันเลย!!

ไวน์ออสเตเลียขึ้นชื่อเรื่องรสชาติเข้ม โดดเด่น 5 ยี่ห้อยอดนิยม Shiraz, Cabernet Sauvignon, Chardonnay มาทำความรู้จักกันเลย!! 1.Penfolds Grange Shiraz Full-bodied, เข้มข้น, Fruity นักชิมไวน์สายจริงจัง 2.Yalumba Octavius Cabernet Sauvignon Smooth, Elegant, Oaky ผู้ชื่นชอบไวน์แดงรสชาติหรูหรา 3.Leeuwin

ถังไม้โอ๊ค: ขุมทรัพย์แห่งรสชาติและกลิ่นหอม

ถังไม้โอ๊ค เปรียบเสมือนขุมทรัพย์ที่ซุกซ่อนความลับแห่งรสชาติและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ เปรียบเสมือนนักปรุงรสชั้นเลิศที่บรรจงแต่งแต้มความพิเศษให้กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งไวน์ วิสกี้ บรั่นดี และอื่นๆ ให้กลายเป็นประสบการณ์อันน่าหลงใหล วันนี้ Toszy house จะพาคุณไปสัมผัสโลกของถังไม้โอ๊ค เรียนรู้ตั้งแต่สายพันธุ์ของไม้ ประเภทของถัง ปัจจัยที่มีผลต่อรสชาติ เพื่อให้คุณได้เข้าใจถึงความสำคัญและเสน่ห์อันลึกซึ้งของถังไม้โอ๊ค ถังไม้โอ๊คคืออะไร และทำไมต้องหมักในถังไม้โอ๊ค? ถังไม้โอ๊ค ผลิตจากไม้โอ๊คสายพันธุ์ต่างๆ นำมาเผาไฟและดัดจนเป็นทรงถัง ใช้เป็นภาชนะสำหรับหมักบ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เหตุผลสำคัญที่เลือกใช้ถังไม้โอ๊ค ได้แก่ รู้จักสายพันธุ์โอ๊คที่นิยมใช้ทำถัง

ไวน์เย็นๆชื่นใจระวังแช่ไวน์เย็นเกินไปรสชาติเพี้ยนเสียรสชาติ

ไวน์เย็นๆชื่นใจระวังแช่ไวน์เย็นเกินไปรสชาติเพี้ยนเสียรสชาติ

อยากดื่มไวน์เย็นๆ ชื่นใจ แต่รู้หรือไม่ แช่เย็นเกินไป รสชาติเพี้ยน! มาดูอันตรายของการแช่ไวน์เย็นเกินไป และทำไมเราควรแช่อุณหภูมิที่พอดี ไวน์กับอุณหภูมิ: สัมพันธ์ที่ส่งผลต่อรสชาติ ไวน์แต่ละประเภท มีอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟแตกต่างกัน เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด การแช่เย็นที่ เย็นเกินไป ส่งผลเสียต่อรสชาติของไวน์อย่างมาก เพราะความเย็นจะไปกดกลิ่นหอม ปิดบังความซับซ้อน และทำให้ไวน์ฝาด ไปจนถึงขมเลย ลองเทียบกันดูได้เลย อันตรายของการแช่ไวน์เย็นเกินไป การแช่ไวน์ในอุณหภูมิที่เหมาะสมช่วยให้ดื่มไวน์ได้อร่อยและเผยรสชาติและกลิ่นของไวน์ได้อย่างเต็มที่ Share this… Facebook

เหล้า Single Malt คือ

เหล้า Single Malt คืออะไร?

ในโลกของวิสกี้อันกว้างใหญ่ Single Malt เปรียบเสมือนเพชรน้ำงามที่ครองใจนักดื่มมาอย่างยาวนาน ด้วยเอกลักษณ์แห่งรสชาติอันซับซ้อน และกลิ่นหอมต่างๆอันซับซ้อน และเรื่องราวเบื้องหลังที่เปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ Toszy house จะพาคุณไปทำความรู้จักกับ Single Malt Whisky กัน เจาะลึกความหมายของ Single Malt: เอกลักษณ์จากโรงกลั่นเดียว หัวใจสำคัญของ Single Malt คือ “ความเป็นหนึ่ง” ทั้งในแง่ของวัตถุดิบ กระบวนการผลิต

ไวน์ต้องใส่น้ำแข็งมั้ย? เคล็ดลับดื่มไวน์เย็นชื่นใจแบบเซียนไวน์

ไวน์ต้องใส่น้ำแข็งมั้ย? นี่อาจจะเป็นคำถามที่หลายคนสงสัย โดยเฉพาะอากาศในประเทศไทยเรา ซึ่งมันร้อนสะเหลือเกิน และการใส่น้ำแข็งในไวน์นั้น เป็นประเด็นถกเถียงกัน วันนี้จะมาอธิบายให้เข้าใจว่าทำไมไวน์ไม่ควรใส่น้ำแข็งอย่างเด็ดขาด!!! ทำไมถึงไม่ควรใส่น้ำแข็งในไวน์? เหตุผลหลักคือ น้ำแข็งละลายกลายเป็นน้ำ ซึ่งจะ เจือจางทั้งรสชาติและกลิ่นของไวน์ การได้ไวน์ชั้นเลิศ คุณภาพดีมา แต่ดันถูกน้ำจืดๆ มาพรากความอร่อยไปซะงั้น เสียดายแย่! นอกจากนี้ อุณหภูมิที่เย็นจัดเกินไป ยังส่งผลต่อ ความซับซ้อนของรสชาติ โดยเฉพาะในไวน์แดง ยิ่งดื่มเย็น เสียง่ายต่อการจับกลิ่นความฝาดทำให้สิ่งสำผัสราชาติของไวน์เสียไปนั้นเอง แล้วไวน์ชนิดไหนดื่มเย็นได้บ้าง?