แนะนำไวน์แดง Top 5 ไวน์แดงยี่ห้อไหนดี ที่ควรมีติดบ้านไว้

Top 5 ไวน์แดงยี่ห้อไหนดี ที่ควรมีติดบ้านไว้

ไวน์แดงเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพถ้าดื่มในปริมาณที่เหมาะสม เข้าถึงง่ายจับคู่กับอาหารได้มากมายหลายชนิด

1.Robert Mondavi รุ่น private selection

Robert Mondavi รุ่น private selection

ที่ใช้พันธุ์องุ่น cabernet sauvignon เป็นไวน์แดงจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มาแทนที่bin2กำลังเป็นที่นิยิมและมีชื่อเสียงในบ้านเรา เพราะ รสชาติ ฟูลบอดี้ หอม ไม่หวานมาก เข้าถึงง่าย ผู้เริ่มต้นดื่มไวน์หรือที่ชอบดื่มไวน์ถูกใจกันทุกคน ในไทยเรียกกันหัวเงิน

2.Robert Mondavi Napa Valley

Robert Mondavi Napa Valley

รุ่นใหญ่ขึ้นมาจาก private selection เป็นไวน์แดงที่มาจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาเช่นกัน รุ่นใช้พันธุ์องุ่น cabernet sauvignon จากเขต Napa Valley ทำให้รุ่นนี้มีคุณภาพมากกว่า รสชาติที่ได้ฟูลบอดี้ เข้มข้น สัมผัส ลูเบอร์รี แบล็คเบอร์รี ลูกพลัม เป็นตัวในดวงในใครหลายๆคน หากนึกอะไรไม่ออกเปิดตัวนี้เลย รับรองว่าดีแน่นอน

3.Grange Mazan Cabernet – Syrah

Grange Mazan Cabernet - Syrah

เ ป็นไวน์ดีที่หลายคนยังไม่รู้จัก ใช้พันธุ์องุ่นCabernetเบลนกับSyrahเป็นไวน์มาจากทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เขต Languedoc-Roussillon เกรด Vin de Pays เป็นไวน์ฝรั่งเศสที่รสชาติเข้าถึงง่ายเพราะปกติไวน์จากฝรั่งเศสคนจะกลัวว่าดื่มยากแต่ตัวนี้ไม่เลยดื่มง่ายมาก บอดี้กลางๆ กำลังดี มีสัมผัสกลิ่น โอ๊ค วนิลา พลัม แบลคฟรุ๊ต เป็นหนึ่งตัวที่ต้องมีติดบ้านไว้จะเปิดดื่มเดี่ยวๆหรือจับคู่กับอาหารก็เข้ากันสุดๆและที่สำคัญมีการันตีเรื่องไวน์ด้วยรางวัลเหรียญทอง

4.Penfold Bin 2

แนะนำไวน์แดง Top 5 ไวน์แดงยี่ห้อไหนดี ที่ควรมีติดบ้านไว้

ชื่อนี้ไม่ต้องอธิบายมากคงคุ้นหาคุ้นตากันดี หลายคนคงได้ลิ้มลองรสชาติกันมา อาจะเป็นไวน์ที่ดื่มกันอยู่แล้ว แต่ก็ดื่มไปเรื่อยๆอีก ไวน์ดังจากออสเตเลีย ที่มีชื่อเสียงในไทย ทำจากองุ่นShiraz และ mataro เบลนกัน รสชาติข้มข้นดื่มง่ายถูกปากถูกใจหลายๆคนเป็นหนึ่งตัวมาตราฐานที่ต้องมีติดบ้าน

5.Torrebruna Toscana

Torrebruna Toscana

อิตาเลี่ยนไวน์ที่ไม่ธรรมดาถึงแม้จะเป็นเกรด IGT ก็ตาม ไวน์ตัวนี้ทำจากองุ่นพื้นเมืองของอิตาลีเรียกกว่าองุ่น
Sangiovese จากToscana บอดี้ดี กลิ่นสัมผัส เชอรี่ ดากส์ฟรุ๊ต วนิลา ดื่มชิวๆฟังเพลงหรือจับคู่กับอาหารก็ดีเช่นกัน

บทความนี้ทำขึ้นมาเพื่อให้เกร็ดความรู้ไม่ได้มีเจตนาขายหรือโฆษณาแต่อย่างใด

บทความแนะนำ

ไวน์ชิลี ยี่ห้อไหนดี ? แนะนำ 5 ยี่ห้อยอดนิยม

ไวน์ชิลี ชิมความละติน กรุ่นกลิ่นแดด แวบวับแสงทะเล นี่คือภาพบรรยากาศอันน่าหลงใหลของชิลี ดินแดนแห่งไวน์ชั้นเลิศที่รสชาติเข้มข้น สดชื่น และละเมียดละไม รอให้คุณค้นพบ วันนี้เราจะพาคุณบุกเบิกโลกไวน์ชิลี ไปทำความรู้จักกับภูมิประเทศ ผลผลิต และยี่ห้อไวน์ชื่อดัง เพื่อให้คุณเลือกสรรไวน์คู่ใจแก้วต่อไป ภูมิประเทศชิลี: แหล่งปลูกองุ่นชั้นเลิส ภูมิประเทศของชิลีนั้นแสนพิเศษ เทือกเขาแอนเดสสูงตระหงกั้นพายุร้าย ด้านตะวันตกทอดยาวจรดมหาสมุทรแปซิฟิก อากาศแห้ง เย็นสบาย ตลอดปี ดินแดนแถบนี้จึงเหมาะกับการปลูกองุ่นชั้นเลิศ ภูมิภาคไวน์หลัก ๆ

https://www.chateau-mouton-rothschild.com/label-art/discover-the-artwork/chiharu-shiota

ทำความรู้จักฉลากไวน์ Chateau Mouton Rothschild 2021

ความเชื่อมโยงระหว่างมนุษยชาติกับธรรมชาติที่ถูกสร้างสรรค์ลงบนฉลากไวน์ Chateau Mouton Rothschild 2021 โดยศิลปินชาวญี่ปุ่น Chiharu Shiota เมื่อเดือนธันวาคมในปี 2023 ที่ผ่านมากได้มีการเปิดเผยฉลากไวน์ Château Mouton Rothschild ปี 2021ซึ่งถูกออกแบบโดยศิลปินชาวญี่ปุ่น Chiharu Shiota เธอได้รับรางวัลศิลปินระดับนานๆชาติ โดยภาพที่ออกแบบเธอได้รับด้รับแรงบันดาลใจจากความเชื่อมโยงระหว่างผู้คนกับธรรมชาติระหว่างการเยือน Mouton Rothschild รูปภาพแสดงให้เห็นเงาของมนุษย์คนหนึ่งที่มีเชือกเชื่อมโยงกับจำนวนลูกโปร่งคล้ายๆลูกองุ่นสื่อให้เห็นความสมดุลระหว่างธรรมชาติกับมนุษย์ เส้นสีแดงทั้งสี่เส้นในรูป สื่อให้เห็นความเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์กับสิ่งแวดล้อมเป็นตัวแทนของฤดูกาลทั้งสี่

แนะนำ ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 4แบบยอดนิยม

แนะนำ ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 4 แบบยอดนิยม

ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญชนิดหนึ่งในการดื่มไวน์ ชิวทำความเย็นและรักษาอุณภูมิให้ไวน์ตลอดการดื่ม เคยสังเกตมั้ยว่า ถังแช่ว่านั้นมีรูปร่างหลายทรง รูปทรงก็เป็นเพียงความสวยงาม แต่าสิ่งสำคัญคือวัสดุที่ใช้ผลิตถังแช่ไวน์คือหัวใจสำคัญเรามาทำความรู้จักวัสดุแต่ละประเภทกัน วันนี้ Toszy house จะพามารู้จัก ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 5แบบ ข้อดีข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไร เลือกยังไงให้ถูกใจ 1.ถังแช่ไวน์ : แบบสแตนเลส

เคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู

เคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู

แก้วเป็นภาชนะที่สำคัญเพราะใช้ดื่มใช้กินความสะอาดต้องมาก่อน วันนี้ Toszy house จะมาบอกคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู ทำให้แก้วใส สะอาดปราศจากคราบน้ำ และเชื้อโรค การล้างแก้วปกติเราใช้ฟองน้ำและน้ำยาล้างจาน แต่ถ้าเราแช่แก้วเอาไว้หรือลืมล้างคราบเครื่องดื่มต่างๆออกปล่อยทิ้งไว้ก็เหมือนเสื้อผ้ามีคราบติดฝังแน่นลงลึงทำให้เกิดคราบน้ำที่ล้างไม่ออก ถึงแม้จะใช้ฟองน้ำ ถูขัดก็ยังมีคราบอยู่ ที่เด็ดคือใช้ น้ำส้มสายชู เข้ามาจัดการช่วย มีขั้นตอนง่ายๆดังต่อไปนี้ 1.เปิดน้ำใส่แก้วให้เต็มใส่น้ำยาล้างจานเข้าไป 1 ปั๊ม และน้ำส้มสายชูเข้าไป 1

ร้าน Toszy house

ไวน์แดงกินคู่กับอะไร: คู่มือจับคู่ไวน์แดงกับอาหารจานโปรด

ไวน์แดงกินคู่กับอะไร ปลดล็อคความอร่อยของไวน์แดงคู่กับอาหารจานเด็ด! คู่มือจับคู่ไวน์แดงกับอาหารไทยและเทศ พร้อมเคล็ดลับเลือกไวน์ให้อร่อยลงตัว ก่อนอื่นมาทำความรู้มาจักกับไวน์แดงก่อน เริ่ม!!! ไวน์แดงคือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ผลิตจากองุ่นแดง โดดเด่นด้วยรสชาติเข้มข้น แทนนินสูง และกลิ่นหอมของผลไม้ เบอร์รี่ ดอกไม้ และเครื่องเทศ เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมทั่วโลกมานานหลายศตวรรษ รสชาติและรสสัมผัสของไวน์แดง รสชาติของไวน์แดงมีความหลากหลาย ขึ้นอยู่กับองุ่นที่ใช้ กรรมวิธีการผลิต และระยะเวลาการบ่ม โดยทั่วไปจะมีความฝาด แทนนินสูง มีรสเปรี้ยวจากกรดผลไม้ และรสหวานจากน้ำตาลธรรมชาติในองุ่น อาจมีกลิ่นหอมของผลไม้ เช่น

ทำความรู้จักกับองุ่น Tempranillo ราชาแห่งองุ่นแดงของสเปน

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับองุ่น Tempranillo ให้มากขึ้น เรียนรู้ถึงที่มา ลักษณะเฉพาะตัว และไวน์ชั้นเยี่ยมที่ผลิตจากองุ่นชนิดนี้กัน ความหมายของชื่อ Tempranillo ชื่อ Tempranillo นั้นแปลมาจากภาษาสเปน คือคำว่า “temprano” ซึ่งแปลว่า  Early หรือ เร็ว ชื่อนี้สื่อถึงลักษณะเด่นขององุ่นสายพันธุ์นี้ ซึ่งก็คือการสุกงอมเร็วกว่าองุ่นสายพันธุ์อื่น ๆ ในสเปน องุ่น Tempranillo มักเก็บเกี่ยวได้ในช่วงปลายเดือนกันยายนหรือต้นเดือนตุลาคม ในขณะที่องุ่นสายพันธุ์อื่น