ทำความรู้จักกับไวน์ Bin 2 ไวน์ ไวน์ยอดนิยมที่หลายชื่นชอบ

Toszy house จะพามาทำความรู้จักกับเรื่องราว ประวัติศาสตร์ ของไวน์ Bin 2 ไวน์ที่เป็นที่รู้จักของคนไทย ซึ่งผู้ที่ดื่มไวน์คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ไวน์แดงสัญชาติออสเตรเลีย รสชาติเข้มข้น กลิ่นอายเบอร์รี่อันเย้ายวน และประวัติศาสตร์อันยาวนาน

ทำความรู้จักกับไวน์ Bin 2 ไวน์ยอดนิยมที่หลายคนชื่นชอบ

กำเนิดตำนาน ประวัติศาสตร์ ไวน์ Bin 2

ไวน์ Bin 2 คือไวน์แดงคลาสสิกสัญชาติออสเตรเลียที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและรสชาติอันลุ่มลึก ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และคอไวน์ทั่วโลกว่าเป็นไวน์ที่ยอดเยี่ยมและคุ้มค่าแก่การลิ้มลอง

ย้อนรอยประวัติศาสตร์ของ Penfolds

ไวน์ Bin 2 ถือกำเนิดขึ้นจากบริษัท Penfolds ผู้ผลิตไวน์ชื่อดังของออสเตรเลีย Penfolds ก่อตั้งขึ้นในเมืองแอดิเลดในปี พ.ศ. 2387 โดยคริสโตเฟอร์ รอว์สัน เพนโฟลด์ แพทย์ชาวอังกฤษที่อพยพมาอยู่ที่ออสเตรเลีย และแมรี่ เพนโฟลด์ ภรรยาของเขา ที่นี่เป็นหนึ่งในโรงบ่มไวน์ที่เก่าแก่ที่สุดของออสเตรเลีย

ในยุคแรกๆ Penfolds ผลิตไวน์หลากหลายประเภท แต่ไวน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือไวน์ Shiraz ซึ่งปลูกในไร่ Barossa Valley ทางตอนใต้ของประเทศออสเตรเลีย

ย้อนรอยประวัติศาสตร์ของ Penfolds
Barossa Valley, Australia – January 5, 2016: Exterior of Penfolds Wines, Nuriootpa, Barossa Valley, wine sales and tasting centre on bright, sunny Summer day.

การถือกำเนิดของ Bin 2

ในปี ค.ศ. 1952 Penfolds ได้เปิดตัวไวน์ Bin 2 ซึ่งเป็นไวน์ Shiraz ผสมกับ Mataro (หรือรู้จักกันในชื่อ Mourvèdre) เป็นครั้งแรก

การผสมผสานระหว่างองุ่นสองสายพันธุ์นี้ช่วยให้ไวน์ Bin 2 มีรสชาติที่เข้มข้นและซับซ้อนมากขึ้น ประกอบกับกรรมวิธีการบ่มในถังไม้โอ๊คเป็นเวลานาน ทำให้ไวน์ Bin 2 มีกลิ่นอายของผลไม้แห้งและเครื่องเทศที่ชวนให้หลงใหล

เอกลักษณ์อันโดดเด่นของไวน์ Bin 2

ไวน์ Bin 2 โดดเด่นด้วยรสชาติอันเข้มข้นและซับซ้อน ประกอบด้วยกลิ่นอายของผลไม้แห้ง เช่น เชอร์รี่ ลูกเกด บลูเบอร์รี่ ผสมผสานกับกลิ่นของเครื่องเทศ เช่น อบเชย กานพลู กระวาน

นอกจากนี้ ยังมีรสแทนนินที่ชัดเจนและยาวนาน ให้ความรู้สึกอบอุ่นและนุ่มนวลในปาก

รสชาติและอรรถรสของไวน์ Bin 2

ไวน์ Bin 2 เหมาะสำหรับการดื่มแบบเพลิดเพลินโดยไม่ต้องมีอาหารคู่เคียง แต่หากต้องการจับคู่กับอาหาร ไวน์ Bin 2 เข้ากันได้ดีกับอาหารจำพวกเนื้อแดง เช่น เนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อหมู หรือเนื้อเป็ด

นอกจากนี้ ยังเข้ากันได้ดีกับอาหารทะเล เช่น กุ้ง หอย ปู ปลา

การจับคู่ไวน์ Bin 2 กับอาหาร

  • เนื้อแดง: สเต็กเนื้อวัวย่าง ซี่โครงแกะอบ เนื้อหมูบาร์บีคิว
  • อาหารทะเล: กุ้งย่าง หอยเชลล์อบ ปลาเก๋าต้มยำ
  • ชีส: ชีสบลูชีส ชีสเชดดาร์ ชีสพาร์มีซาน
  • ของหวาน: ช็อกโกแลตเข้มข้น เค้กช็อกโกแลต ไอศกรีมวานิลลา
การจับคู่ไวน์ Bin 2 กับอาหาร

การเก็บรักษาไวน์ Bin 2

  • ไวน์ Bin 2 สามารถเก็บรักษาได้นานหลายปี หากเก็บรักษาอย่างถูกต้อง โดยควรเก็บในที่มืดและเย็น อุณหภูมิที่เหมาะสมคือ 12-15 องศาเซลเซียส
  • ไวน์ Bin 2 เป็นไวน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในไทยและทั่วโลก ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และคอไวน์ว่าเป็นไวน์ที่ยอดเยี่ยมและคุ้มค่าแก่การลิ้มลอง

ไวน์ Bin 2 ได้รับรางวัลมากมายจากการแข่งขันไวน์ระดับนานาชาติ เช่น

  • International Wine Challenge: Gold Medal
  • Decanter World Wine Awards: Gold Medal
  • James Suckling: 94 points

บทความนี้ทำขึ้นมาเพื่อให้เกร็ดความรู้ไม่ได้มีเจตนาขายหรือโฆษณาแต่อย่างใด

บทความแนะนำ

แนะนำ ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 4แบบยอดนิยม

แนะนำ ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 4 แบบยอดนิยม

ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญชนิดหนึ่งในการดื่มไวน์ ชิวทำความเย็นและรักษาอุณภูมิให้ไวน์ตลอดการดื่ม เคยสังเกตมั้ยว่า ถังแช่ว่านั้นมีรูปร่างหลายทรง รูปทรงก็เป็นเพียงความสวยงาม แต่าสิ่งสำคัญคือวัสดุที่ใช้ผลิตถังแช่ไวน์คือหัวใจสำคัญเรามาทำความรู้จักวัสดุแต่ละประเภทกัน วันนี้ Toszy house จะพามารู้จัก ถังแช่ไวน์ หรือ Wine Bucket 5แบบ ข้อดีข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไร เลือกยังไงให้ถูกใจ 1.ถังแช่ไวน์ : แบบสแตนเลส

ไขข้อสงสัย ไวน์ออร์แกนิคดีกว่าไวน์ทั่วไปจริงหรือ ?

ไขข้อสงสัย ไวน์ออร์แกนิคดีกว่าไวน์ทั่วไปจริงหรือ ?

สำหรับนักดื่มสายรักสุขภาพแล้ว การมองหาเครื่องดื่มอะไรที่ดีต่อสุขภาพ ไวน์ออร์แกนิคก็เป็นทางเลือกหนึ่งวันนี้ Toszy house พาคุณมา ไขข้อสงสัย ไวน์ออร์แกนิคดีกว่าไวน์ทั่วไปจริงหรือ ? เห็นมั้ยว่าไวน์ออร์แกนิคมีข้อดีกว่าไวน์ธรรมดาทั่วไปหลายข้อส่งผลเสียต่อสุขภาพน้อยกว่าไวน์ธรรมดาทั่วไป ข้อเสียอาจมีบ้างแต่ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องสุขภาพ ขอบคุณข้อมูลจากhttps://www.vinovest.co/ Share this… Facebook Line Twitter Pinterest

ไวน์แดงฝรั่งเศส : แนะนำ 5 ยี่ห้อยอดนิยมที่ถูกขนานนามว่า ๕ อรหันต์ฝรั่งเศสยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด

ไวน์ฝรั่งเศส: มนต์เสน่ห์แห่งรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ดื่มด่ำมนต์เสน่ห์แห่งไวน์ฝรั่งเศสไปกับ 5 ยี่ห้อ ๕ อรหันต์ ยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด หากคุณกำลังมองหาไวน์ที่จะมอบประสบการณ์อันแสนพิเศษ ไวน์ฝรั่งเศสถือเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะไวน์จากดินแดนแห่งนี้เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิต ท่ามกลางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันยาวนาน จึงไม่น่าแปลกใจหากไวน์ฝรั่งเศสจะครองใจนักดื่มทั่วโลกมาอย่างยาวนาน Toszy house พาคุณไปทำความรู้จักกับ 5 ยี่ห้อไวน์ฝรั่งเศสยอดนิยมที่เรียกกันว่า ๕ อรหันต์ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักดื่มมือใหม่หรือผู้ที่ชื่นชอบไวน์เป็นทุนเดิม รับรองว่าไวน์เหล่านี้จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม 5 ยี่ห้อไวน์

ไวน์ Robert Mondavi: ตำนานไวน์โลกใหม่ที่พลิกโฉมวงการ

หากกล่าวถึงไวน์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก คงหนีไม่พ้นชื่อของ “Robert Mondavi” ไวน์สัญชาติอเมริกันที่เปี่ยมด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ เป็นที่ยอมรับในหมู่นักดื่มทั่วโลก วันนี้Toszy houseขอพาคุณไปรู้จักกับไวน์ Robert Mondavi ให้มากขึ้น พร้อมเจาะลึกเรื่องราวความเป็นมา กรรมวิธีการผลิต และไวน์รุ่นยอดนิยม ที่จะเปิดประสบการณ์การดื่มไวน์ของคุณให้พิเศษกว่าที่เคย ย้อนรอยประวัติศาสตร์: กำเนิดไวน์ Robert Mondavi ย้อนกลับไปเมื่อปี 1966 ในใจกลางหุบเขา Napa Valley อันเลื่องชื่อ

เคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู

เคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู

แก้วเป็นภาชนะที่สำคัญเพราะใช้ดื่มใช้กินความสะอาดต้องมาก่อน วันนี้ Toszy house จะมาบอกคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู ทำให้แก้วใส สะอาดปราศจากคราบน้ำ และเชื้อโรค การล้างแก้วปกติเราใช้ฟองน้ำและน้ำยาล้างจาน แต่ถ้าเราแช่แก้วเอาไว้หรือลืมล้างคราบเครื่องดื่มต่างๆออกปล่อยทิ้งไว้ก็เหมือนเสื้อผ้ามีคราบติดฝังแน่นลงลึงทำให้เกิดคราบน้ำที่ล้างไม่ออก ถึงแม้จะใช้ฟองน้ำ ถูขัดก็ยังมีคราบอยู่ ที่เด็ดคือใช้ น้ำส้มสายชู เข้ามาจัดการช่วย มีขั้นตอนง่ายๆดังต่อไปนี้ 1.เปิดน้ำใส่แก้วให้เต็มใส่น้ำยาล้างจานเข้าไป 1 ปั๊ม และน้ำส้มสายชูเข้าไป 1

ไวน์ออสเตเลียขึ้นชื่อเรื่องรสชาติเข้ม โดดเด่น 5 ยี่ห้อยอดนิยม Shiraz, Cabernet Sauvignon, Chardonnay มาทำความรู้จักกันเลย!!

ไวน์ออสเตเลียขึ้นชื่อเรื่องรสชาติเข้ม โดดเด่น 5 ยี่ห้อยอดนิยม Shiraz, Cabernet Sauvignon, Chardonnay มาทำความรู้จักกันเลย!! 1.Penfolds Grange Shiraz Full-bodied, เข้มข้น, Fruity นักชิมไวน์สายจริงจัง 2.Yalumba Octavius Cabernet Sauvignon Smooth, Elegant, Oaky ผู้ชื่นชอบไวน์แดงรสชาติหรูหรา 3.Leeuwin