เทคนิคการเลือกไวน์ตามร้านสะดวกซื้อมาปาร์ตี้ปีใหม่คืนนี้

เทคนิคการเลือกไวน์ การเลือกซื้อไวน์มาปาร์ตี้ ทำยังไงให้อร่อยถูกใจ เปิดไวน์ตามลำดับ เค้าดาวปิดท้ายฉลองต้อนรับปีใหม่กันเลย

วันปีใหม่วันแห่งความสุขรวมตัวญาติพี่น้องเพื่อนฝูงต่างๆนานๆ นานทีปีหนกว่าจะได้พบเจอกันนั้นเป็นเรื่องยากเพราพะแต่ละคนมีครอบครัวภาระหน้าที่ การที่ได้มาเจอกันนั้นจึงมีความหมายและสำหรับที่ขาดไม่ได้คือเครื่องดื่ม สำหรับผู้ที่จะดื่มไวน์วันนี้ไม่รู้ซื้อไวน์อะไร toszy house จะมาแนะนำเทคนิคการเลือกซื้อไวน์ตามร้านสะดวกซื้อบ้านเรา

ดูก่อนเป็นไวน์แดง กับ ไวน์ขาว

ไวน์แดง กับ ไวน์ขาว

ไวน์แดงจะเป็นขวดสีดำ น้ำไวน์จะเป็นสีแดง ส่วนไวน์ขาวก็จะสีเหลือง-ทอง ถ้าสีชมพูจะเป็นโรเซ่ไวน์ ดูง่ายๆดูจากสี

เลือกขวดไหน องุ่นไหนยังไงดี

ตามร้านสะดวกซื้ออาจมีไม่มีนัก
ดูก่อนว่าเป็นไวน์องุ่นไหน เพื่อจะได้รู้แนวทางรสชาติ

Fruit wine
  • Fruit wine ให้สังเกตว่ามีคำอ่านภาษาไทยว่า สุราแช่น้ำผลไม้ นั้นคือไม่บอกองุ่น ราคาไม่แพงใช้ดื่มปาร์ตี้กับเพื่อนๆสบายแต่ระวังหัวทิ่มเพราะเมาง่ายมากแล้วที่สำคัญแฮงค์แล้วพื้นยากบอกเลย ที่แนะนำในร้านสะดวกซื้อ เรียกกันไวน์นก ขวดใหญ่ๆ ดื่มกันสะใจแน่นอน
  • ไวน์องุ่นshiraz เน้นความหนักแน่น มีรสฝาดแล้วติดเผ็ดปลาย เอามาดื่มคู่กับย่างเนื้อ และอาหารไทย โอเค แต่ดื่มเดียวๆใช้ปาร์ตี้อาจไม่โอเค
  • ไวน์องุ่น merlot กลิ่นหอมเอกลักษณ์ ออกนุ่ม บอดี้กลางๆ ดื่มชิวๆ ใช้ดื่มปาร์ตี้ได้หรือจับคู่กับอาหารก็ดี
  • ไวน์องุ่น Cabernet sauvignon ไวน์ตัวนี้เป็นที่นิยมที่สุดในบ้านเรา ดื่มง่าย จับคู่กับอาหารได้หลากหลาย ดื่มเดี่ยวๆได้ บอดี้ค่อนข้างไปทางกลางถึงฟูลบอดี้ แต่ดื่มง่าย มีตามร้านสะดสกซื้อหลายยี่ห้อให้ดูฉลากจะเขียนว่า Cabernet sauvignon

หวังว่าจะเป็นแนวทางสำหรับมือใหม่ที่ไม่รู้จะเลือกไวน์มาปาร์ตี้ยังไงให้ถูกใจ สำหรับปีนี้ก็ขอให้มีแต่ความสุข เริ่มต้นปีใหม่อย่างปลอดภัยเมาไม่ขับ

หวังว่าจะเป็นแนวทางสำหรับมือใหม่ที่ไม่รู้จะเลือกไวน์มาปาร์ตี้ยังไงให้ถูกใจ สำหรับปีนี้ก็ขอให้มีแต่ความสุข เริ่มต้นปีใหม่อย่างปลอดภัยเมาไม่ขับ

สวัสดีปีใหม่จาก Toszy hosue

บทความแนะนำ

แนะนำอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟไวน์

แนะนำอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟไวน์

การดื่มไวน์นั้นอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟไวน์เป็นสิ่งสำคัญมาก อุณหภูมิเปลี่ยนรสชาติ กลิ่นอาจเปลี่ยนไปวันนี้ Toszy house จะมาแนะนำอุณหภูมิในการเสิร์ฟไวน์ที่เหมาะสมกับไวน์แต่ละประเภท 1.ไวน์แดง Medium – Full bodied ไวน์แดงที่มีบอดี้กลางๆไปถึงฟูลบอดี้ เช่นไวน์แดงที่ทำจากองุ่นพันธุ์ cabernet sauvignon , Syrah/Shiraz , Malbec เป็นต้น อุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟนั้นจะอยู่ที่ 60°-65° F หรือ 15-18°C

Sommelier

ซอมเมอลิเย่ Sommelier คือใคร?

เคยมั้ยคะ เวลาเข้าร้านอาหารหรู ๆมีไวน์จะมีพนักงานที่ใส่ชุดสูทดูดี พูดคุยกับแขกอย่างคล่องแคล่ว คนนั้นแหละค่ะอาจเป็น “ซอมเมอลิเย่” “ซอมเมลเย่” (pronounced some-mel-yea) คือ ผู้เชี่ยวชาญไวน์ระดับเทพ เปรียบเหมือนไกด์นำทางในโลกไวน์ บอกลาความงงเวลาเจอเมนูไวน์ยาวเหยียด แค่มีซอมเมอลิเย่คอยข้างกาย มื้อพิเศษของคุณก็หรูระดับมิชลินได้เลย! เส้นทางสู่ซอมเมอลิเย่: เรียนอะไร ฝึกฝนอย่างไร? กว่าจะเป็นซอมเมอลิเย่ไม่ได้ง่าย ๆ นะคะ พวกเขาต้องผ่านการฝึกฝนทั้งทฤษฎีและปฏิบัติอย่างเข้มข้น เริ่มจาก การเรียนรู้สายไวน์ ตั้งแต่ประเภทของไวน์

ไขข้อสงสัย! ตู้แช่ไวน์ สำคัญยังไง?

อยากเป็นนักดื่มไวน์ตัวจริงต้องมี! ค้นหาความลับเบื้องหลัง “ตู้แช่ไวน์” เครื่องมือมหัศจรรย์ที่ยกระดับประสบการณ์การดื่มไวน์ของคุณ เผยข้อดี สรรพคุณ วิธีเลือก และเคล็ดลับเด็ด ทำไมไวน์ถึงต้องการตู้แช่ไวน์? ไวน์มิใช่แค่เครื่องดื่ม แต่เป็นงานศิลปะแห่งการหมักบ่ม ต้องเก็บรักษาอย่างพิถีพิถัน ยิ่งเป็นไวน์ดีมีราคาต้องเก็บอย่างดีเผื่อไม่ให้ไวน์เสีย ตู้แช่ไวน์ดีอย่างไร? ประเภทของตู้แช่ไวน์ วิธีเลือกตู้แช่ไวน์ที่ใช่ เคล็ดลับการใช้ตู้แช่ไวน์ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบดื่มไวน์ มีไวน์จำนวนมาก Toszy house แนะนำให้มีตู้แช่ไวน์ไว้ที่บ้านสักตู้ ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเลือกยี่ห้ออะไร Toszy house

แนะนำ 5 ประเภทของไวน์ที่มือใหม่ต้องรู้

แนะนำ 5 ประเภทของไวน์ที่มือใหม่ต้องรู้

เคยส่งสัยมั้ยว่าไวน์มีกี่ประเภท อะไรบ้าง วันนี้ Toszy house จะมาแนะนำ 5 ประเภทของไวน์ที่มือใหม่ต้องรู้ 1.ไวน์แดง ไวน์แดงคืออะไร เข้าใจง่ายๆ ไวน์แดงคือไวน์ที่ทำจากองุ่นพันธุ์ผิวสีเข้ม การหมักจะนำองุ่นไปหมักทั้งเปลือกเพื่อให้ไวน์มีสี รส ความเป็น กรด และระดับแทนนินที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว คาแลคเตอร์ของไวน์แดง 2.ไวน์ขาว ไวน์ขาวคืออะไร? ไวน์ขาวทำโดยการหมักพันธุ์องุ่นที่มีผิวสีเขียว องุ่นดำก็สามารถผลิตไวน์ขาวได้เพียงแต่ต้องเอาเปลือกออกจากองุ่นก่อนการหมัก คาแลคเตอร์ของไวน์ขาว 3.โรเซ่ไวน์ โรเซ่ไวน์ทำจากองุ่นที่ใช้ผลิตไวน์แดงแดงโดยจะใช้การหมักน้ำองุ่นกับเปลือกองุ่นในเวลาไม่มาก

ดื่มไวน์แดงช่วยให้ผิวสวย ลดริ้วรอยจริงหรือ?

ดื่มไวน์แดงช่วยให้ผิวสวย ลดริ้วรอยจริงหรือ?

อยากรู้มั้ยว่าดื่มไวน์แดงช่วยให้ผิวสวย ลดริ้วรอยจริงหรือ?Toszy hosue จะพาไปนี้ไขข้อสงสัยพร้อมเผยเคล็ดลับดื่มไวน์แบบสายผิวสวย! ดื่มไวน์แดง ช่วยให้ผิวสวย แถมยังสามารถลดริ้วรอยด้วยจริงหรือ? เคยมั้ยคะ อ่านบทความหรือเห็นโพสต์ชวนลิ้มรสไวน์แดง แถมยังเคลมว่าดีต่อผิว ช่วยลดริ้วรอย บอกเลยว่าข้อสงสัยนี้แอบแวบเข้ามาในใจใครหลายคนแน่ ๆ วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกันค่ะ! ดื่มไวน์แดงแล้วผิวสวยขึ้นได้จริงรึเปล่า มีเบื้องหลังอะไรซ่อนอยู่ บอกเลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! ไวน์แดงกับผิว: ข้อดีและข้อเสีย? ไวน์แดงมีทั้งข้อดีแล้วข้อเสียทั้งสองด้านเลยล่ะ ข้อดี: ไวน์แดงอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะ “เรสเวราทรอล” (Resveratrol)