ไวน์แดงฝรั่งเศส : แนะนำ 5 ยี่ห้อยอดนิยมที่ถูกขนานนามว่า ๕ อรหันต์ฝรั่งเศสยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด

  • Chateau Lafite Rothschild
  • Chateau Margaux
  • Chateau Mouton Rothschild
  • Chateau Latour
  • Chateau Haut-Brion
ไวน์แดงฝรั่งเศส : แนะนำ 5 ยี่ห้อยอดนิยมที่ถูกขนานนามว่า ๕ อรหันต์ฝรั่งเศสยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด

ไวน์ฝรั่งเศส: มนต์เสน่ห์แห่งรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์

ดื่มด่ำมนต์เสน่ห์แห่งไวน์ฝรั่งเศสไปกับ 5 ยี่ห้อ ๕ อรหันต์ ยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด

หากคุณกำลังมองหาไวน์ที่จะมอบประสบการณ์อันแสนพิเศษ ไวน์ฝรั่งเศสถือเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะไวน์จากดินแดนแห่งนี้เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิต ท่ามกลางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันยาวนาน จึงไม่น่าแปลกใจหากไวน์ฝรั่งเศสจะครองใจนักดื่มทั่วโลกมาอย่างยาวนาน

Toszy house พาคุณไปทำความรู้จักกับ 5 ยี่ห้อไวน์ฝรั่งเศสยอดนิยมที่เรียกกันว่า ๕ อรหันต์ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักดื่มมือใหม่หรือผู้ที่ชื่นชอบไวน์เป็นทุนเดิม รับรองว่าไวน์เหล่านี้จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

5 ยี่ห้อไวน์ ๕ อรหันต์ ฝรั่งเศสยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด

Chateau Lafite Rothschild: หนึ่งในไวน์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก มาจากภูมิภาคบอร์โดซ์ ขึ้นชื่อเรื่องความเข้มข้น นุ่มนวล และแฝงด้วยกลิ่นหอมของผลไม้ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบไวน์รสคลาสสิก

Chateau Lafite Rothschild

Chateau Margaux: ไวน์จากภูมิภาคบอร์โดซ์เช่นเดียวกัน โดดเด่นด้วยรสชาติที่ซับซ้อน ผสานความนุ่มนวลและเข้มแข็งอย่างลงตัว เปรียบเสมือนบทกวีแห่งไวน์ฝรั่งเศส

Chateau Margaux

Chateau Mouton Rothschild: ไวน์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยฉลากซึ่งออกแบบโดยศิลปินชื่อดังในแต่ละปี เป็นไวน์รสชาติเข้มข้น หนักแน่น สะท้อนความหรูหราและทรงพลัง

Chateau Mouton Rothschild

Chateau Latour: ไวน์จากภูมิภาคบอร์โดซ์ เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์และเรื่องราว กลิ่นเครื่องเทศผสมผสานกับเครื่องหนัง

Chateau Latour

Chateau Haut-Brion: เป็นหนึ่งในไวน์ที่เก่าแก่ที่สุดของฝรั่งเศส รสชาติโดดเด่นด้วยความสมดุลระหว่างความเข้มข้นและความสดชื่น เปรียบเสมือนความงดงามบนผืนผ้าใบ

Chateau Haut-Brion

บทความแนะนำ

เปิดโลกแก้วไวน์! กับ แก้วไวน์พลาสติก ดีไม่ดี ใช้อย่างไร

เปิดโลกแก้วไวน์! กับ แก้วไวน์พลาสติก ดีไม่ดี ใช้อย่างไร

การดื่มไวน์หลายคนอาจจะกลัวทำแกล้วแตก หรือ เมามาก็ไม่ได้ระวังทำแตกโดยไม่ตั้งใจ Toszy house จะพามารู้จักกับแก้วไวน์พลาสติกบอกลาความกังวลเรื่องแตก ตัวเลือกใหม่ในการใช้จัดงานหรือปาร์ตี้ ค้นหาข้อดีข้อเสีย เทคนิคการใช้ เพิ่มสีสันให้ปาร์ตี้ของคุณไปกับบทความนี้ บอกลาความกังวลเรื่องแตก เสียงใสกิ๊ง แก้วไวน์พลาสติก ตัวเลือกใหม่สุดแซ่บ ค้นหาข้อดีข้อเสีย เทคนิคการใช้ เพิ่มสีสันให้ปาร์ตี้ของคุณไปกับบทความนี้ ยกแก้วไวน์ขึ้นมาชนกันหน่อยเร็ว! สายไวน์ทั้งหลายเคยสงสัยไหมว่า แก้วไวน์พลาสติกที่เห็นตามร้านปาร์ตี้ ริมสระ หรือแม้แต่บ้านเพื่อน มันดีไม่ดี ยังไงใช้อย่างไรให้เลิศ มาไขข้อสงสัยกันทีละข้อไปเลย!

ไวน์แดงฝรั่งเศส : แนะนำ 5 ยี่ห้อยอดนิยมที่ถูกขนานนามว่า ๕ อรหันต์ฝรั่งเศสยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด

ไวน์ฝรั่งเศส: มนต์เสน่ห์แห่งรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ดื่มด่ำมนต์เสน่ห์แห่งไวน์ฝรั่งเศสไปกับ 5 ยี่ห้อ ๕ อรหันต์ ยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด หากคุณกำลังมองหาไวน์ที่จะมอบประสบการณ์อันแสนพิเศษ ไวน์ฝรั่งเศสถือเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะไวน์จากดินแดนแห่งนี้เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิต ท่ามกลางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันยาวนาน จึงไม่น่าแปลกใจหากไวน์ฝรั่งเศสจะครองใจนักดื่มทั่วโลกมาอย่างยาวนาน Toszy house พาคุณไปทำความรู้จักกับ 5 ยี่ห้อไวน์ฝรั่งเศสยอดนิยมที่เรียกกันว่า ๕ อรหันต์ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักดื่มมือใหม่หรือผู้ที่ชื่นชอบไวน์เป็นทุนเดิม รับรองว่าไวน์เหล่านี้จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม 5 ยี่ห้อไวน์

ทำความรู้จักกับองุ่น Tempranillo ราชาแห่งองุ่นแดงของสเปน

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับองุ่น Tempranillo ให้มากขึ้น เรียนรู้ถึงที่มา ลักษณะเฉพาะตัว และไวน์ชั้นเยี่ยมที่ผลิตจากองุ่นชนิดนี้กัน ความหมายของชื่อ Tempranillo ชื่อ Tempranillo นั้นแปลมาจากภาษาสเปน คือคำว่า “temprano” ซึ่งแปลว่า  Early หรือ เร็ว ชื่อนี้สื่อถึงลักษณะเด่นขององุ่นสายพันธุ์นี้ ซึ่งก็คือการสุกงอมเร็วกว่าองุ่นสายพันธุ์อื่น ๆ ในสเปน องุ่น Tempranillo มักเก็บเกี่ยวได้ในช่วงปลายเดือนกันยายนหรือต้นเดือนตุลาคม ในขณะที่องุ่นสายพันธุ์อื่น

เคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู

เคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู

แก้วเป็นภาชนะที่สำคัญเพราะใช้ดื่มใช้กินความสะอาดต้องมาก่อน วันนี้ Toszy house จะมาบอกคล็ดลับที่ไม่ลับ วิธีล้างแก้วให้ใส สะอาด โดย น้ำส้มสายชู ทำให้แก้วใส สะอาดปราศจากคราบน้ำ และเชื้อโรค การล้างแก้วปกติเราใช้ฟองน้ำและน้ำยาล้างจาน แต่ถ้าเราแช่แก้วเอาไว้หรือลืมล้างคราบเครื่องดื่มต่างๆออกปล่อยทิ้งไว้ก็เหมือนเสื้อผ้ามีคราบติดฝังแน่นลงลึงทำให้เกิดคราบน้ำที่ล้างไม่ออก ถึงแม้จะใช้ฟองน้ำ ถูขัดก็ยังมีคราบอยู่ ที่เด็ดคือใช้ น้ำส้มสายชู เข้ามาจัดการช่วย มีขั้นตอนง่ายๆดังต่อไปนี้ 1.เปิดน้ำใส่แก้วให้เต็มใส่น้ำยาล้างจานเข้าไป 1 ปั๊ม และน้ำส้มสายชูเข้าไป 1

ทำความรู้จักกับ Sangiovese : องุ่นแดงเลื่องชื่อจากอิตาลี

สายพันธุ์องุ่น Sangiovese Sangiovese เป็นองุ่นแดงสายพันธุ์หนึ่งที่ปลูกกันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในอิตาลี คิดเป็นประมาณ 20% ของพื้นที่ปลูกองุ่นทั้งหมดในประเทศ องุ่นสายพันธุ์นี้มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอิตาลี เชื่อกันว่าเป็นพันธุ์องุ่นป่า (wild native grape) ในวงศ์ซิลเวสตริส (V.silvestris) ที่อาศัยอยู่ในอิตาลีตอนกลางตั้งแต่สมัยโรมันโบราณ องุ่น Sangiovese มีชื่อเรียกที่แตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาคของอิตาลี เช่นใน เรียกว่า Brunello di Montepulciano หมายถึง ไวน์แดงที่ผลิตจากผลองุ่นพันธุ์ซางจิโอเวเซ